เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลตำบลรัตนบุรี วอดกว่า 60 คูหา

View icon 63
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง -  เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ กว่า 60 คูหา ถือว่าหนักที่สุด มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท สงสัยสาเหตุเกิดจากวัยรุ่นทะเลาะวิวาทในงานไหลสงกรานต์

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลตำบลรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์อย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงกลางดึก จากนั้นก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว ช่วงแรกมีรถดับเพลิงแค่ 5 คัน น้ำไม่พอ ควบคุมเพลิงไว้ไม่ได้ ลุกลามขยายวงกว้างไหม้ตึกแถวกว่า 60 คูหา เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีประสานรถดับเพลิงอำเภออื่น ๆ ร่วม 30 คัน เจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้าจะเกิดเพลิงไหม้ มีการจัดงานสงกรานต์วันไหลขึ้น ที่หน้าวัดกลาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และวิ่งไล่กันมาหลบอยู่ในบริเวณจุดที่เป็นต้นเพลิง แล้วได้ยินเสียงดังสนั่น คล้ายเสียงประทัด ไม่นานก็เกิดเพลิงไหม้รุนแรง    โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบว่า เหตุทะเลาะวิวาทมีส่วนทำให้เกิดเพลิงไหม้ตลาดหรือไม่ หรือ เพลิงไหม้ตลาดจากสาเหตุใด

ส่วนช่วงเช้าวันนี้เจ้าของห้างร้านกิจการในตลาดที่ถูกเพลิงไหม้ ได้เข้าสำรวจความเสียหาย ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้หนักสุดกว่าทุกครั้ง ซึ่งหากรถดับเพลิงมีความพร้อมมากกว่านี้ เพลิงอาจไม่ลุกลามหนักขนาดนี้ เบื้องต้นประเมินความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง