คุมตัวผู้ต้องสงสัยฆ่าตัดหัวตรวจอาการทางจิต

คุมตัวผู้ต้องสงสัยฆ่าตัดหัวตรวจอาการทางจิต

View icon 228
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 16.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุมตัวลูกชายส่งตรวจอาการทางจิต หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพียง 1 เดียว ฆ่าตัดหัวพ่อ ซึ่งเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้ก่อเหตุ แต่ไม่แจ้งตำรวจ เพราะไม่อยากให้ใครรู้ว่าพ่อตาย

วันนี้ ( 17 เม.ย.67) พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม. ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีพบร่างของนาย วิชัย อายุ 57 ปี ถูกฆ่าตัดศีรษะภายในบ้านกลางสวนยางพารา ที่ตำบลสำนักแต้ว อำเภอสะเดา ว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวลูกชาย อายุ 34 ปี ส่งตรวจอาการทางจิตเวช โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียว เพราะเจอศพคนแรกแต่ไม่แจ้งตำรวจ และอยู่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตมากที่สุด ซึ่งลูกชายยังคงปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่าตัดคอพ่อของตัวเอง ซึ่งผลการสอบปากคำเบื้องต้น ก็ให้การว่า ช่วง 19:00 น วันที่ 9 เมษายน ไปรับพ่อ ที่ไปนั่งดื่มกินกับเพื่อน เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็แยกย้ายกับพ่อเข้านอน จากนั้น 10 นาที ก็เห็นพ่อ นอนเสียชีวิต ศีรษะขาดออกจากลำตัวแล้ว

กระทั่งวันที่ 11 เมษายน เก็บเสื้อผ้าออกไปหาแม่ ที่บ้านในตำบลปริก อำเภอสะเดา จากนั้นวันที่ 15 เมษายน กลับมาที่บ้าน นอนค้างกับศพพ่อ 1 คืน ก่อนที่เพื่อนของพ่อจะมาพบศพในวันที่ 16 เมษายน เมื่อตำรวจ กับญาติ สอบถามว่าเหตุใดจึงไม่แจ้ง ตำรวจ ว่าพ่อถูกฆ่าเสียชีวิต ผู้ต้องสงสัยกลับตอบว่าไม่อยากให้ใครรู้

และจากการตรวจสอบ พบว่าโทรศัพท์ของนายวิชัย และของลูกชาย ปิดเครื่องตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ทำให้ตำรวจต้องรอผลการตรวจประวัติจากโรงพยาบาลก่อน พร้อมกับรอผลตรวจ DNA จากวัตถุพยานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เช่น มีดพร้า ที่พบถูกล้างคราบเลือดอยู่ในห้องน้ำ ด้ามมีดพร้าที่ตกอยู่ใกล้ศพ โทรศัพท์ ของนายวิชัย และของลูกชาย หากผลตรวจออกมาว่าลูกชาย ป่วยจิตเวช ตำรวจก็ต้องดำเนินการ ตามขั้นตอนกฎหมาย โดยต้องดูว่าแพทย์จะลงความเห็นว่าอย่างไร หรือจะระบุว่าป่วยจิตเวช แต่มีความสามารถที่จะก่อเหตุได้ และหากไม่พบว่าป่วยจิตเวชก็จะแจ้งข้อหาฆ่าบุพการี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง