ตร.ทางหลวงถูกรถชนยังไม่รู้สึกตัว หมอลงความเห็นเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้

ตร.ทางหลวงถูกรถชนยังไม่รู้สึกตัว หมอลงความเห็นเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้

View icon 176
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 17.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอชลน่านเผย ตร.ทางหลวงถูกรถชนยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ลงความเห็นอาการเริ่มคงที่ สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางรถได้ อยู่ระหว่างประสานส่งต่อ รพ.ตำรวจ

ตำรวจทางหลวงถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่ วันนี้ (17 เม.ย.67) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงที่ถูกรถชนอาการสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจร ว่า ได้รับรายงานจาก พญ.นุชรินทร์ อักษรดี ผอ.โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อาการแรกรับที่ห้องฉุกเฉิน ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ได้แก่ กะโหลกศีรษะแตก มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมอง กระดูกขากรรไกรบนหัก เลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดข้างขวา ลูกตาข้างขวาแตก และกระดูกบริเวณน่องข้างขวาหัก แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะเพื่อห้ามเลือด พร้อมทั้งใส่สายระบายเลือดในช่องอกข้างขวา และส่งเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิดในไอซียูศัลยกรรมประสาทและสมอง

ขณะที่อาการล่าสุด ผู้ป่วยยังคงไม่รู้สึกตัวและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการทางสมองเริ่มคงที่ขึ้น สัญญาณชีพอยู่ในระดับปกติ แพทย์มีความเห็นว่าสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางรถได้ โดยอยู่ระหว่างการประสานกับโรงพยาบาลตำรวจซึ่งเป็นต้นสังกัดในการรับผู้ป่วยไปรักษาต่อ

นพ.ชลน่าน ระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับ ด.ต.ปิยนันท์ รวมถึงญาติ และขอให้มั่นใจว่าในระหว่างที่รอการส่งตัว ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชจะให้การดูแลรักษาอย่างดีที่สุด

อุบัติเหตุรถชนตำรวจทางหลวง เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 เม.ย.67) ด.ต.ปิยนันท์ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพนัสนิคม จังหวัดลพบุรี ก่อนจะส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี ในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง