โหดส่งท้ายสงกรานต์ ฆ่า ตา-ยาย หมกบ่อน้ำข้างบ้าน เบื้องต้น ตร.เชื่อว่า น่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์

View icon 1.5K
วันที่ 17 เม.ย. 2567 | 22.21 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - โหด ส่งท้ายสงกรานต์ เกิดเหตุการณ์สลดใจ หญิงอายุ 89 ปี กับน้องชายอายุ 85 ปี ถูกฆ่าโหดแล้วนำร่างไปยัดไว้ในบ่อน้ำข้างบ้าน ที่จังหวัดชุมพร เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า อาจจะเป็นการฆ่าเพื่อหวังชิงทรัพย์

ตำรวจ สภ.หลังสวน รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต 2 คน ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยคลองราง ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง อยู่บนเนื้อที่นับสิบไร่ ด้านล่างของบ้าน พบรอยเลือดลากเป็นทางไปสิ้นสุดที่ บ่อน้ำข้างบ้าน เมื่อเปิดออกและมองลงไป พบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮขุดดินเปิดพื้นที่ข้างบ่อ เพื่อนำร่างทั้ง 2 ขึ้นมาจากบ่อ

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตรายแรกคือ นางล้วน อายุ 89 ปี สภาพศพแขนหัก แผ่นหลังถูกตีด้วยของแข็ง ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายคือ นายเจื้อง อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของ นางล้วน สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งที่แผ่นหลังและศีรษะ ใกล้จุดพบศพ พบมีดพร้า มีดตะขอ และขวาน เปื้อนเลือดตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

ตรวจสอบภายในบ้าน พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน ซึ่งญาติ ๆ บอกว่า ผู้เสียชีวิต อยู่กันเพียงลำพัง 2 คน และเมื่อวานนี้ ตั้งใจจะไปรดน้ำดำหัว ในฐานะที่ทั้ง 2 คน เป็นผู้สูงอายุของวงศ์ตระกูล แต่เมื่อมาถึง ก็พบความผิดปกติ ไม่มีใครอยู่บ้าน และพบรอยเลือดเป็นทาง จึงโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุการฆ่าโหด ตา-ยาย ครั้งนี้ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการฆ่าเพื่อหวังชิงทรัพย์ เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน นายเจื้อง ได้ขายที่ดินมูลค่าหลายล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ นายเจื้อง เคยมีข้อพิพาทกับเพื่อนบ้านในเรื่องที่ดิน และประเด็นเรื่องของคนใกล้ชิดที่จะได้รับผลประโยชน์ เมื่อ ตา-ยาย เสียชีวิต ที่อาจจะเข้ามาขอแบ่งเงินจากการขายที่ดิน เมื่อไม่ได้ จึงตัดสินใจทำร้ายร่างกาย แต่พลั้งมือทำให้เสียชีวิต

ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้นำหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป