เปิดหลักฐาน ชายวัยรุ่นขโมยเงิน-ทอง พนักงานร้านค้า งานประจำปีวัดไร่ขิง

View icon 63
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เตือนภัยผู้ประกอบกิจการ และพนักงานร้านค้า ในงานประจำปีวัดไร่ขิง พระอารามหลวง จังหวัดนครปฐม ระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หลังมีผู้ถูกขโมยเงิน-ทอง รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท 

กล้องวงจรปิดภายในวัดไร่ขิง พระอารามหลวง จังหวัดนครปฐม บันทึกภาพชายวัยรุ่นคนหนึ่ง สวมเสื้อกีฬา นุ่งกางเกงขาสั้น ใส่รองเท้าแตะ เดินอยู่บริเวณที่ตั้งร้านค้า ช่วงเวลา 03.00 น.

จากคลิปจะเห็นว่าชายคนนี้ เดินวนสำรวจร้านค้าต่าง ๆ กระทั่งถึงร้านขายกาละแมเจ้าดัง เขาก็มุดตัวผ่านผืนผ้าใบกั้นร้านเข้าไปด้านใน จากนั้นก็ถอดรองเท้าแตะ ก้าวข้ามตัวพนักงานหญิง ที่นอนเฝ้าร้านอยู่ เพื่อหยิบเงินเหรียญ สำหรับทอนลูกค้าไป

นอกจากนี้คนร้าย ยังหยิบกระเป๋าใส่สตางค์ของหนึ่งในพนักงานหญิงมาเปิดดู หยิบการ์ดทองคำแผ่น น้ำหนัก 1 สลึง มูลค่ากว่า 10,000 บาท พร้อมกับเงินสดอีก 220 บาท

จากนั้น คนร้ายก็หยิบรองเท้าแตะของตัวเองมาวางบนถังแช่ แล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในร้านเพิ่มเติม เหตุเกิดวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับน้องแก้ว อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เธอและเพื่อนพนักงานนอนพักผ่อนอยู่ โดยเธอหลับสนิท ขณะที่เพื่อนซึ่งเป็นผู้หญิง เล่าว่า รู้สึกเหมือนมีใครเดินผ่านตัวไป และรื้อข้าวของในร้าน แต่ไม่กล้ากระดุกกระดิกตัว หรือแม้แต่จะลืมตาดู เนื่องจากในร้านมีมีดสำหรับตัดกาละแม วางอยู่หลายจุด จึงเกรงว่าจะถูกทำร้าย

น้องแก้ว ระบุ เธอมาทำงานพาร์ตไทม์ เพื่อเสริมรายได้ และหวังนำแผ่นทองคำน้ำหนัก 1 สลึง ที่เจ้าของร้านให้มา เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาเพื่ออนาคต

เจ้าของร้านขายกาละแม ระบุ ได้นำคลิปหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว พร้อมเตือนภัยผู้ค้าเจ้าอื่น ๆ ให้เพิ่มความระมัดระวังด้วย งานสักการะและปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 2567 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-27 เมษายนนี้ รวม 9 วัน 9 คืน แต่ร้านค้าต่าง ๆ เปิดขายมาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนแล้ว