ป้ายรถเมล์ ถ.พัฒนาการ ไฟฟ้าดับ มืด เปลี่ยว

View icon 74
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร มีเรื่องที่ถูกหยิบยกขึ้นมาจาก สก.เขตสวนหลวง ตั้งเป็นกระทู้ถามสด เรื่องปัญหาไฟส่องสว่างบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารป้ายรถเมล์ดับ หรือขัดข้องนับร้อยจุด เมื่อคืนนี้ทีมข่าวของเราจึงได้ลงพื้นที่ไปดู พบว่าป้ายรถเมล์หลายจุด มืด และเปลี่ยวมาก

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่สุ่มสำรวจถนนพัฒนาการ ซึ่งเป็นถนนสายหนึ่งในเขตสวนหลวง พบว่าตั้งแต่เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัฒนาการ ตั้งแต่ต้นถนน ก็เจอทางเท้ามืดยาว ศาลาที่พักผู้โดยสารป้ายรถเมล์มีเพียงแสงไฟสลัว 1 ดวง ส่วนไฟส่องทางตรงป้ายรถเมล์ก็ไม่ติด ยิ่งเป็นป้ายรถเมล์ดังกล่าวที่อยู่หน้าตึกร้าง ยิ่งทำให้ป้ายรถเมล์จุดนี้เหมือนป้ายร้างไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ใกล้สี่แยกใหญ่ กลางคืนที่ไม่มีรถเมล์วิ่งแล้ว ทำให้ประชาชนก็ยังจำเป็นต้องเดินเท้าผ่านเส้นทางนี้ด้วยความกลัว

ขณะที่อีกหลายป้ายรถเมล์บนถนนพัฒนาการ โดยเฉพาะช่วงต้น ก็พบว่าไฟของศาลารอรถเสีย ไม่ติด ต้องอาศัยไฟจากร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ หรืออาคารที่อยู่ติดกัน ส่วนจุดไหนที่ไม่ใกล้กับร้านเหล่านี้ ก็จะค่อนข้างมืดไปโดยปริยาย มีเพียงไฟสลัว ๆ จากไฟส่องทางประปรายเท่านั้น

นอกจากป้ายรถเมล์ที่มืดแล้ว ทางเท้าอีกหลายช่วงของถนนพัฒนาการ ก็ค่อนข้างมืดสนิท แม้ไฟส่องถนนจะสว่าง แต่ตรงทางเท้ากลับถูกต้นไม้ใหญ่บดบังแสงไฟจนแทบมิด ทำให้ดูเปลี่ยว น่ากลัว และอันตรายต่อคนเดินเท้ายามค่ำคืนเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง