พี่พาน้องเล่นน้ำ ถูกแก๊งปีโป้รุมกระทืบ ดับ 1 เจ็บ 2 คาดปมหมั่นไส้-หึงหวง

View icon 197
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "แก๊งปีโป้" แห่งเมืองโอ่งราชบุรี ก่อเหตุสะเทือนขวัญ ไม่เกรงกลัวกฎหมายและสายตาประชาชน ไล่กระทืบพี่ชายที่พาน้อง ๆ ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ สลบแล้วก็ยังทำร้ายร่างกายซ้ำ ๆ อย่างป่าเถื่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน

นี่คือเหตุการณ์สุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นายอาทิตย์ อายุ 29 ปี หัวหน้าครอบครัวที่ต้องดูแลลูกสาววัยยังเล็ก ภรรยา และแม่ในวัยชรา เหตุเกิดที่ตำบลพิกุลทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ทางครอบครัวเล่าว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน นายอาทิตย์ พาน้อง ๆ และลูกหลาน ประมาณ 10 คน มีทั้งผู้ชายผู้หญิง ไปเล่นน้ำสงกรานต์ คลองชลประทานวัดแก้ว ตำบลวัดแก้ว อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ระหว่างนั้นมีผู้หญิงสองคนมาขอเล่นน้ำด้วย โดยนั่งอยู่ที่ท้ายกระบะ ซึ่งก็เหมือนบรรยากาศสงกรานต์ทั่วไป แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผัน จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาหาเรื่อง คาดว่าน่าจะมาจากความหมั่นไส้หรือหึงหวงที่ผู้หญิงสองคนนี้มาเล่นกับกลุ่มของนายอาทิตย์ จึงเข้ามารุมทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม จนกระเจิดกระเจิงวิ่งหนีกันไปคนละทิศคนละทาง ส่วน นายอาทิตย์ ซึ่งพยายามเข้าไปเคลียร์ โดยพูดจาดี ๆ แต่ก็โดนต่อยจนตกน้ำและก็นำตัวขึ้นมาทำร้ายต่อ โดยเน้นไปที่ใบหน้าและช่วงหัวของนายอาทิตย์ จนอาการสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนน้อง ๆ และญาติที่ไปด้วยกันบาดเจ็บ 2 คน

หลังเหตุการณ์เกิดขึ้น มีการสืบสาวจนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีชื่อว่า แก๊งปีโป้ เป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ทางญาติจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ซึ่งหลังเกิดเหตุยังส่งคนมาตามคุกคามผู้เสียหาย จนทำให้หวาดกลัวกันไปหมดจนไม่กล้าให้ลูกหลานออกจากบ้าน

สำหรับ นายอาทิตย์ เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลายคนพูดตรงกันว่า เป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นคนทำงานหาเงินดูแลแม่กับภรรยา และเป็นคนที่รักลูกมาก ซึ่งในวันเสียชีวิต ภรรยาเล่าว่าใบหน้าเขาถูกทำร้ายจนแม้แต่ลูกสาวก็จำหน้าพ่อไม่ได้

ส่วนทางแม่ของนายอาทิตย์ ก็ยังคงอยู่ในอาการเสียใจอย่างมาก ร้องไห้ตลอดหลังทราบว่าลูกถูกรุมกระทืบจนตาย และยิ่งมาเห็นคลิปยิ่งพูดไม่ออก เพราะไม่คิดว่าคนเหล่านั้นจะโหดร้าย ทำได้แม้กระทั่งคนที่สลบไม่ได้สติ ก็ยังรุมกระทืบกันจนตาย

ด้านน้องชายของนายอาทิตย์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และโดนทำร้ายจนสลบ ดั้งจมูกหัก ใบหน้าแตก ยืนยันว่าไม่รู้จักหรือมีความแค้นกับกลุ่มที่มาทำร้ายมาก่อน แต่เรื่องนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากที่ผู้หญิงต่างหมู่บ้านสองคนที่มานั่งท้ายรถพิกอัปแล้วอาจจะทำให้แฟนของผู้หญิงนั้นไม่พอใจและมารุมกระทืบพวกตน โดยมารู้ทีหลังว่าแก๊งนี้เป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่น ทุกคนจะมีลายสักเป็นรูปปีโป้แถว ๆ คอ จึงอยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม ก็ยังกลัวว่าด้วยความเป็นลูกผู้มีอิทธิพล อาจมีการช่วยกันให้ติดคุกไม่นานก็จะออกมาทำร้าย ข่มขู่ คุกคามพวกตนอีก ทำให้ตอนนี้ทุกคนไม่มีใครกล้าออกจากบ้านเลย สำหรับความคืบหน้าทางคดี มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแพ ได้ติดตามจับกุมกลุ่มคนที่มารุมทำร้ายนายอาทิตย์ ทั้งหมด 6 คน ให้การว่าไปเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณที่เกิดเหตุแล้วเบิ้นรถยนต์เสียงดัง ทำให้ฝ่ายผู้เสียชีวิตเกิดความไม่พอใจ มีการด่าทอกัน ต่อมาฝั่งผู้ก่อเหตุได้ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ได้มีผู้หญิงในฝั่งผู้ตายเดินมาคุยด้วย ทำให้ฝั่งของผู้ตายไม่พอและเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น ล่าสุด ได้เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและร่วมกันฆ่าผู้อื่น ยืนยันว่าจะดำเนินการในคดีนี้ด้วยความโปร่งใส รวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง