พนักงานเก็บขยะ อบต.ดงละคร ลุยคุ้ยกองขยะ 3 ไร่ ช่วยยายหาทองคำ 20 บาทจนเจอ

พนักงานเก็บขยะ อบต.ดงละคร ลุยคุ้ยกองขยะ 3 ไร่ ช่วยยายหาทองคำ 20 บาทจนเจอ

View icon 302
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 07.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายร่ำไห้ ขอบคุณพนักงานเก็บขยะ อบต.ดงละคร ช่วยคุ้ยกองขยะ 3 ไร่ หาทองคำ 20 บาทจนเจอ มอบสินน้ำใจตอบแทนความดี เผยเป็นของสะสมมานานกว่า 50 ปี

บ่ายวานนี้ (18เม.ย.67) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Sittikorn Yaemthan” ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความแจ้งข่าวดีที่น่าชื่นชม เมื่อนายสิทธิกร แย้มฐาน นายไพโรจน์ แก้วเจริญ และ นายพรชัย พลรักษา 3 พนักงานเก็บขยะองค์การบริหารส่วนตำบลดงละคร จังหวัดนครนายก มอบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 บาท มูลค่ากว่า 800,000 บาท คืนให้กับนางสุดารัตน์ อายุ 77 ปี

หลังได้รับแจ้งจากคุณยายเจ้าของสร้อยคอทองคำ ว่า น้องสาวหวังดีช่วยทำความสะอาดบ้าน และเก็บกวาดบ้านให้ โดยไม่รู้ว่าขยะที่เก็บกวาดและทิ้งไปนั้น ภายในมีสร้อยคอทองคำอยู่หลายเส้น รู้อีกทีรถขยะมาเก็บไปหมดแล้ว จึงรีบเดินทางไปที่ อบต. และ ขอร้องให้พนักงานช่วยกันคุ้ยขยะ ใช้เวลาอยู่ครึ่งค่อนวัน จึงรวบรวมสร้อยคอทองคำมาได้ครบ ดีใจจนน้ำตาไหล เพราะเป็นทองที่สะสมนานกว่า 50 ปี จึงต้องขอบคุณพนักงานทั้ง 3 คน ที่ช่วยกันหา และ มอบเงินให้คนละ 1,000 บาท เป็นสินน้ำใจและเป็นกำลังใจในการทำความดี

ขณะที่ ส่วนพนักงานทั้ง 3 คน บอกว่า รู้สึกภูมิใจ ที่ได้ช่วยเหลือหาทองคำให้กับคุณยายได้ครบ ทีแรกที่รู้ข่าวก็ตกใจ และคิดกันว่า จะหาตรงไหนก่อน เพราะเนื้อที่ทิ้งขยะ กว่า 3 ไร่ จึงตรวจสอบไปที่คนขับรถ ที่ไปเก็บขยะมาจากบ้านคุณยาย เพื่อให้มาชี้พิกัดจุดที่ทิ้งกองขยะไว้ในบ่อ สุดท้าย ก็จบลงด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง