ขยันโชว์เป็นเหตุ! ตำรวจยะลา บุกรวบโจ๋ 19 โพสต์ยิงปืนในสวนสาธารณะ

ขยันโชว์เป็นเหตุ! ตำรวจยะลา บุกรวบโจ๋ 19 โพสต์ยิงปืนในสวนสาธารณะ

View icon 137
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 08.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เล่นเฟซบุ๊กยังไงให้โดนจับ! ตำรวจยะลา ตามรวบถึงบ้าน หลังหนุ่ม 19 โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์ลีลายิงปืนกลางสวนสาธารณะ เจ้าตัวอ้างเป็นแบงก์กันของเพื่อน

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์สตอรีเป็นคลิปเหตุการณ์ใช้อาวุธปืนยาว ยิงภายในสวนสาธารณะ สวนขวัญเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนสร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากปืนที่ใช้เป็นปืนยาว และสถานที่ก็เป็นสวนสาธารณะ ที่มีประชาชนมาพักผ่อนจำนวนมากในช่วงเทศกาลฮารีรายอที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 14.30 น. ชุดปฏิบัติการสืบสวน 1 ได้ทำการสืบสวนติดตามจนพบบุุคคลในคลิปคือ นายอารฟาน อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจ ได้แสดงตัวทำการตรวจค้นบ้าน ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่ง นายอารฟาน ได้ให้การว่า ตนเป็นบุคคลที่ยิงอาวุธปืนในคลิปดังกล่าวจริง และตนเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปจริง โดยเจ้าตัวแจ้งว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนแบงก์กัน ซึ่งตอนนี้อยู่ที่เพื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเครื่องแต่งกายในวันเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะนำตัวมาที่ สภ.เมืองยะลา เพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ในส่วนคลิปยิงปืนอื่น ๆ ที่มีการโพสต์ลงโซเชียล เจ้าหน้าที่จะได้ทำการติดตามสืบสวน เพื่อนำผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง