ยูเออี-โอมานอ่วม! น้ำท่วมฉับพลันคร่าแล้ว 20 ชีวิต ยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว

ยูเออี-โอมานอ่วม! น้ำท่วมฉับพลันคร่าแล้ว 20 ชีวิต ยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว

View icon 149
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 11.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศโอมาน มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 20 คน ขณะที่สนามบินนครดูไบป่วนหนักเที่ยวบินถูกยกเลิกประมาณ 380 เที่ยวบิน

วันนี้ (18 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี (UAE) ช่วยเหลือแมวน้อย ขณะเกิดน้ำท่วมฉับพลันอย่างหนักในนครดูไบ โดยแมวพยายามหนีตายด้วยการเอาขาเกาะที่จับประตูรถยนต์ที่จมอยู่ใต้น้ำประมาณครึ่งคันรถ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปช่วยเหลือมันขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นชายอายุ 70 ปี ที่อยู่ในรถยนต์ที่ถูกน้ำพัดไป

โดยฝนที่ตกลงอย่างหนักมีปริมาณฝนมากถึง 254 มิลลิเมตร ในช่วง 24 ชั่วโมง ในวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งหนักสุดในรอบ 75 ปี นับตั้งแต่เริ่มบันทึกข้อมูลในปี 2492 และก่อนที่มีการก่อตั้งประเทศในปี 2541 เสียอีก ซึ่งฝนที่ตกลงมาส่งผลให้สนามบินนครดูไบถูกน้ำท่วม สร้างความปั่นป่วนให้กับการเดินทางของสนามบินที่นับว่ามีการจราจรทางอากาศหนาแน่นสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

ขณะที่ สายการบินเอมิเรตส์ขยายเวลางดเช็กอินผู้โดยสารขาออกต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ โดยประกาศเตือนผู้โดยสารขาออกที่มีไฟล์ตเดินทางก่อน 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ว่าอย่าเดินทางไปยังสนามบิน ส่วนข้อมูลจากเว็บไซต์ Flight Aware ระบุว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีเที่ยวบินถูกยกเลิกประมาณ 380 เที่ยวบิน

ส่วนที่ประเทศโอมาน ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 คน หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันถึง 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง