หดหู่! ลุงป่วยติดเตียง ลูกทิ้งให้อยู่ลำพังนานนับปี ถูกทิ้งให้อยู่ลำพังนานนับปี

หดหู่! ลุงป่วยติดเตียง ลูกทิ้งให้อยู่ลำพังนานนับปี ถูกทิ้งให้อยู่ลำพังนานนับปี

View icon 155
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 12.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วอนช่วย! ลุงวัย 73 ปี ป่วยติดเตียง ลูกทิ้งให้อยู่ลำพังนานนับปี ถูกทิ้งให้อยู่ลำพังนานนับปี เพื่อนบ้านสงสารผลัดกันดูแล วอนสื่อตามหาลูก
 
ลูกทิ้งพ่อป่วย - 18 เม.ย. 67 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมข้อความขอความช่วยเหลือว่า "วอนหน่วยงาน กลุ่มพี่สื่อมวลชนโปรดช่วยเหลือคุณลุงถูกทิ้งมานานจนไม่ได้รับการเหลียวแลจนป่วยติดเตียง ประสานไปทางหน่วยงานหรือ พม. ไปแล้วยังเงียบเลยขอร้องหรือช่วยสื่อ นักข่าวในพื้นที่ประสานให้ญาติหรือลูก ๆ มาช่วยดูแลหน่อย เพราะตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง ช่วยตามมีตามเกิด สงสารลุงครับ อากาศร้อนขนาดนี้ลุงแกน่าทรมานมาก มีแต่พี่ ๆ รอบ ๆ บ้านคอยดูแลแกครับ ทราบเบื้องต้นว่าแกยังมีลูกอยู่ พิกัดบ้านครับ บ้านเลขที่802/1027 หมู่บ้านวังทองริเวอร์ปาร์ค ซ.8 หมู่12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี"

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น โดยมีเพื่อนบ้านติดกัน คือ คุณเร อายุ 53ปี  ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวเหนียวมูนวังทอง ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปข้างใน พบผู้ป่วย นอนสวมแพมเพิส ไม่สวมเสื้อผ้านอนอยู่กับพื้นหน้าบันไดทางขึ้นบ้าน ภายในบ้านมีข้าวของเครื่องใช้ ตลอดเครื่องซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องคอมพิวเตอร์เก่าภายในบ้านรกมาก

จากการสอบถาม ทราบว่า คุณลุงชื่อ นายพรชัย  ธิมา อายุ 73 ปี  หลังจากที่ล้มป่วย ไม่มีลูก ๆ คนไหนมาเยี่ยมเลย ก่อนที่จะป่วยก็มีอาชีพช่างอิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่างไฟฟ้า ตอนนี้อยากเจอลูกมาก ผู้ป่วยนั้นป่วยมานานแล้ว ไม่มีใครมาดูแล นอนอยู่คนเดียวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนฉี่ อุจจาระอยู่กับพื้นแบบนี้

คุณเร กล่าวว่า ผู้ป่วยแต่ก่อนนี้เป็นอัมพฤกษ์ ตนเองจะเอาข้าวเอาน้ำมาวางไว้หน้าบ้านประจำ เพื่อให้เขาเดินมาเอา ช่วงวันที่ 13 เม.ย. คือวันสงกรานต์ เห็นแขวนอยู่ไม่เห็นเดินออกมาเอา ผิดสังเกตก็เลยเดินเข้าไปดู พบว่านอนอยู่ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เขามีลูก นานแล้วที่ลูก ๆ ไม่เคยมาเยี่ยมพ่อเลย น่าจะประมาณ 2 ปี หลังจากที่พ่อป่วยก็ไม่เคยเห็น ก็มีแต่เพื่อนบ้านช่วยกันคอยหาข้าวหาน้ำมาให้ ตอนนี้ก็คืออยากจะให้สื่อช่วยติดตามหาญาติเพราะผู้ป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เคยติดต่อชื่อลูกตามเบอร์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อ ได้ โทรไปก็ไม่รับสาย

เคยถาม ลุงมีลูก 4 คนลูกชายคนโตชื่อ นายศุภชัย คนนี้จะพูดถึงบ่อย ส่วนลูกอีกคนชื่อนายเธียร ส่วนลูกสาวอีก 2 คนจะจำชื่อไม่ได้ ถ้าหากชื่อที่เอ่ยตามนี้ ถ้าหากรู้ว่าเป็นคุณพ่อก็ติดต่อมาด้วย ก็มีข้าวของ หรือสิ่งของมีค่า จะต้องรับไปหรือรับรู้ หรืออาจจะมารับสมบัติของแกที่มีอยู่ หรือไม่ก็รับพ่อไปรักษาด้วย ซึ่งตอนนี้แกได้ฝากให้ตนดูแล ส่วนหน่วยงานต่าง ๆ ประธานชุมชนหมู่บ้าน ตลอดจน พม. ก็ติดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง