ช้างตกใจรถยนต์ เตลิดออกจากคณะละครสัตว์

ช้างตกใจรถยนต์ เตลิดออกจากคณะละครสัตว์

View icon 91
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 12.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช้างตัวหนึ่งหลุดออกมาจากคณะละครสัตว์ เดินไปตามถนนในประเทศสหรัฐฯ หลังตกใจกลัวรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา โชคดีช้างไม่ด้ำร้ายใคร และเจ้าหน้าที่ของคณะละครสัตว์มานำตัวมันกลับไปได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (18 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อในเมืองบัตต์ (Butte) รัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถบันทึกภาพ ขณะช้างตัวหนึ่งเดินไปบนถนน เมื่อวันอังคาร (16 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา โดยคาดว่า เป็นช้างที่หลุดออกมาจากคณะละครสัตว์ ชื่อ เจ้า "วิโอลา" โดยมันเดินไปเดินมาอยู่รอบถนน ก่อนจะเดินเข้าไปในลานจอดรถแห่งหนึ่ง จากนั้นได้มีชายคนหนึ่งมาพามันออกไป

ขณะที่ทางสื่อท้องถิ่นยืนยันว่า ช้างตัวนี้หลุดออกมาจากคณะละครสัตว์ชื่อ "จอร์แดน เวิร์ลด์ เซอร์คัส" (Jordan World Circus) ที่มาเปิดการแสดงที่เมืองนี้ โดยเจ้าช้างตัวนี้ เกิดตกใจกลัวรถยนต์ที่วิ่งผ่าน จึงเตลิดออกจากคณะละครสัตว์ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของคณะละครสัตว์นำตัวมันกลับมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์บางคน แสดงความกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่องค์กรพิทักษ์สัตว์พีต้า (PETA) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐบาลกลาง เกี่ยวกับความล้มเหลวของคณะละครสัตว์ในการปกป้องเจ้าวิโอลา และสาธารณชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง