คนร้ายยิงใส่ขนำในสวนปาล์มหมดสัมปทาน เด็กหญิง 10 ขวบสังเวย คาดปมไล่ที่ พ่อแม่พามายึดครองเรียกร้องที่ทำกิน

คนร้ายยิงใส่ขนำในสวนปาล์มหมดสัมปทาน เด็กหญิง 10 ขวบสังเวย คาดปมไล่ที่ พ่อแม่พามายึดครองเรียกร้องที่ทำกิน

View icon 200
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 14.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และชุดสืบสวน สภ.เขาพนม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หมู่ 1 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ที่คนร้ายใช้ปืนยิงใส่เข้าไปในขนำไปถูกเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ชาว อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี เข้าบริเวณท้ายทอยกระสุนฝังในและไปเสียชีวิตที่ รพ.เขาพนม เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 17 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ดินหมดสัมปทาน ที่กรมป่าไม้เข้ามาล้มสับต้นปาล์มออกไป เป็นพื้นที่กว้างกว่าพันไร่ ซึ่งจุดถูกยิงเป็นขนำสร้างใหม่ ยกพื้นสูงประมาณ 50 ซม. กั้นเป็นห้องนอนด้วยสังกะสี และด้านหน้ามีระเบียง ด้านข้างสร้างเป็นห้องครัว ซึ่งตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ยืนยิงห่างจากขนำเยื้องด้านข้าง โดยยิงมา 2 นัด กระสุนทะลุฝาสังกะสีและมาถูกเด็กที่นั่งอยู่ ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนลูกซองที่ถูกยิงมาถูกเสาและกระเด็นตกลงพื้น 1 หัว นอกจากนั้นในห้องนอนพบมีรอยกระสุนยิงเข้าไปฝังอยู่ในกระสอบเสื้อผ้าพบอีก 1 หัว โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายอยู่ห่างออกไปประมาณ 15 เมตรยิงใส่โดยไม่ระบุว่าจะถูกใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบปากคำชาวบ้านในจุดดังกล่าวถึงสาเหตุและตัวคนร้ายแล้ว ส่วนศพเด็กหญิงเคราะห์ร้ายอายุ 10 ขวบ ขณะนี้ถูกนำส่งไปฝ่าพิสูจน์ที่ รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช

สอบถาม นายเกรียงไกร นาควงค์ อายุ 60 ปี ปู่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ที่ขนำดังกล่าว โดยปกติก็จะมีลูกชายของตน ภรรยาลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อกับแม่ของเด็กที่เสียชีวิต รวมทั้ง ลูก ๆ รวม 5 คน โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนพี่ และมีน้อง ๆ เล็กสุดอายุ 2 ขวบ เพิ่งเข้ามาอยู่ที่ขนำดังกล่าวได้ประมาณ 6 เดือน วันเกิดเหตุพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตกำลังเดินทางกลับจากบ้านที่ อ.พระแสง ส่วนตนซึ่งปลูกขนำห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร กำลังออกไปธุระข้างนอก ได้รับแจ้งว่ามีหลานถูกยิง จึงรีบกลับเข้ามา เมื่อพบว่าหลานถูกยิงก็รีบนำส่ง รพ.เขาพนม ทันที แต่ก็เสียชีวิตในที่สุด โดยขณะเกิดเหตุหลาน ๆ กำลังนั่งอยู่กับป้าของเด็ก และมีเพื่อนบ้าน 1 คน พร้อมด้วยเด็ก ๆ 5 คน ได้มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่มีเสียงรถ คาดว่าคนร้ายเดินและเข้ามาทางด้านสวนยางพาราหลังขนำ ก่อนจะลงมือยิง

นายเกรียงไกร บอกอีกว่า ลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร คาดว่าเป็นความขัดแย้งเรื่องที่ดินที่เข้ามาปลูกขนำอยู่เท่านั้น เนื่องจากที่ดินดังกล่าวเนื้อที่ประมาณพันกว่าไร่ ได้หมดสัมปทานมานานกว่า 5 ปี ก็มีชาวบ้านเข้ามาจับจองแบ่งกันครัวละ 5 ไร่ ใช้ปลูกผักทำกินเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมาจากกลุ่มคนที่ต้องการขับไล่ชาวบ้านออกไปเพื่อเอาพื้นที่ดังกล่าว ส่วนที่ยิงใส่ขนำลูกชายตนนั้น ก็เพราะเป็นขนำที่สร้างอยู่แปลงสุดท้ายของแปลงที่ดิน จึงอยากเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายโดยเร็ว