จับคาด่าน นทท.ชาวจีนขนยาเค-แฮปปีวอเตอร์ จากกัมพูชาเข้าไทย

จับคาด่าน นทท.ชาวจีนขนยาเค-แฮปปีวอเตอร์ จากกัมพูชาเข้าไทย

View icon 251
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 15.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กกล.บูรพา-ศุลกากรอรัญประเทศ จับ นทท.ชาวจีน ขนยาเสพติดจากฝั่งกัมพูชาเข้าไทย ยึดยาเค เกือบ 2 กก. แฮปปีวอเตอร์ 1 กก. มูลค่า 2.6 ล้านบาท ผู้ต้องหาอ้างรับฝากหิ้วของไม่รู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติด 

ยาเสพติด วันนี้ (18 เม.ย.67) กองกำลังบูรพา โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ศุลกากรอรัญประเทศ ตั้งจุดตรวจค้นบุคคลและสัมภาระ เพื่อตรวจสอบบุคคลและป้องกันการลักลอบซุกซ่อนนำสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้ามายังประเทศไทย ที่บริเวณทางเดินขาเข้าประเทศไทย จุดผ่านแกนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรวจพบชายท่าทางน่าสงสัย เดินมุ่งหน้าจากฝั่งกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย โดยมีกล่องชาและกล่องนมผงติดตัวมาด้วย

เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ พบยาเสพติดบรรจุในกล่องชาและกล่องนมผง ภายในเป็นเคตามีน 2 ถุง ถุงที่ 1 น้ำหนัก 998 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนัก 965 กรัม มูลค่าประมาณ 1.6 ล้านบาท และแฮปปีวอเตอร์ชนิดเกล็ด บรรจุอยู่ในถุงนมผงเด็ก จำนวน 2 ถุง ถุงแรกน้ำหนัก 503 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนัก 503 กรัม มูลค่ารวมประมาณ 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวชายคนดังกล่าว พร้อมยาเสพติดของกลางมาตรวจสอบเพิ่มเติม ที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ทราบชื่อผู้กระทำผิดคือ Mr.Jiexi Pan อายุ 38 ปี สัญชาติจีน ภูมิลำเนาอยู่ที่ มณฑลฟูเจี้ยน โดยผู้ต้องหาให้การว่าเมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 ได้นั่งเครื่องบินโดยสารจากประเทศไทยไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางท่องเที่ยว และเล่นสงกรานต์อยู่ที่กรุงพนมเปญ เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นคืนวันที่ 17 เม.ย.67 ได้เดินทางจากกรุงพนมเปญไปยังเมืองปอยเปต โดยรถยนต์รับจ้าง เพื่อจะเดินทางเข้าประเทศไทย เนื่องจากแฟนสาวชาวจีนรออยู่ในประเทศไทย

มาถึงเมืองปอยเปตในช่วงเช้าวันนี้ (18 เม.ย.67) คนขับรถยนต์รับจ้าง ได้ฝากของ คือ กล่องชา จำนวน 2 กล่อง และกล่องนมผง จำนวน 2 กล่อง พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งตนไม่ทราบว่าของข้างในกล่องคือยาเสพติด โดยคนขับรถยนต์แจ้งว่า ให้ฝากของนำเข้าไปยังประเทศไทย แล้วจะมีคนโทรเข้าโทรศัพท์มือถือ เพื่อนัดหมายรับของ และจะมีรถมารอรับ เป็นรถยนต์สีขาว หมายเลขทะเบียน 6432 จากนั้นตนจึงได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย จนกระทั่งถูกจับกุม นำส่ง สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง