ช่วยลูกหมีควายพลัดหลง 2 ตัว อายุประมาณ 2-3 เดือน

ช่วยลูกหมีควายพลัดหลง 2 ตัว อายุประมาณ 2-3 เดือน

View icon 96
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 16.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รอนาน 3 วัน แม่ไม่มารับ ลูกหมีควายพลัดหลง 2 ตัว พบในพื้นที่ อช.คลองวังเจ้า ส่งไปอนุบาลดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

วันนี้ (18 เม.ย.67) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 ได้รับแจ้งจากนายนพดล ปราบหงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ว่าเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าที่ วจ. 7 (น้ำตกเต่าดำ) พบลูกหมีควาย 2 ตัว พลัดหลงอยู่บริเวณจุดสกัดว่าด้วยการกระทำผิดด้านป่าไม้ (จุดสกัดป่าคา) ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จังหวัดกำแพงเพชร ในช่วงค่ำของ วันที่ 11 เม.ย.67 จึงได้เฝ้าระวังและติดตามให้แม่หมีเข้ามารับตัวอยู่ในบริเวณดังกล่าว ประมาณ 3 วัน

แต่ไม่พบแม่หมี มาตามหาลูกหมีทั้ง 2 ตัว จึงให้การช่วยเหลือ และนำมาส่งที่คลินิกสัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) เพื่อให้สัตวแพทย์ตรวจประเมินสุขภาพเบื้องต้น พบว่าเป็นลูกหมีควายเพศผู้และเพศเมีย อายุประมาณ 2-3 เดือน สุขภาพแข็งแรง กินนมได้ดี

เบื้องต้นได้ตั้งชื่อตัวผู้ว่า “เจ้าขุน” และตัวเมียว่า “เจ้าเขา” ตามสถานที่ที่พบ คือ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ขณะนี้หมีควายทั้ง 2 ตัว ได้รับการดูแลอยู่ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี

ขอบคุณข้อมูล : สำนักบริการพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง