ประชาชนพึ่งตัวเองเขียนอัปเดตป้ายรถเมล์มาบุญครอง

ประชาชนพึ่งตัวเองเขียนอัปเดตป้ายรถเมล์มาบุญครอง

View icon 106
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 17.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประชาชนคนใช้รถเมล์ ต้องแก้ไขกันเอง ขีดเขียนป้ายอัปเดตสายรถที่ไม่ได้วิ่ง ด้าน สุริยะ รมว.คมนาคมรับเรื่องแล้ว จะรีบแจ้งแก้ไข

วันที่ 18 เมษายน 2567 จากกรณี มีประชาชนมาขีดกากบาทป้ายรถเมล์บริเวณหน้าโอสถศาลา โดยได้เพิ่ม เปลี่ยนแปลงข้อมูล รถเมย์สายที่ไม่ได้วิ่ง และอัพเดทเพิ่มเส้นทางใหม่ เพื่อให้คนที่มาใช้บริการทราบถึงสายรถเมล์ และเส้นทางที่วิ่งผ่านได้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณป้ายรถเมล์โอสถศาลา  สัมภาษณ์ป้าน้อย ประชาชนที่มาใช้บริการรถเมล์ตรงนี้ประจำ เผยว่า นั่งรถเมล์สาย40 ประจำ กากบาทไว้ก็ชัดเจนดีทำให้รู้ว่าสายไหนไม่ได้วิ่งแล้ว แต่อันที่มาเขียนตัวการ์ตูน ตัวหนังสือ ก็ทำให้ดูไม่รู้เรื่อง แต่โดยรวมก็ถือว่าดี สะดวก เพราะเมื่อก่อนตนเคยมายืนรอรถเมล์ ตอนนั้นไม่ได้มีคนมาเขียนกากบาทอัพเดทอะไรไว้ทำให้ต้องยืนรอรถเมล์สายที่ไม่ได้วิ่งแล้ว ตอนนี้มีคนมาเขียนใว้ชัดเจนดีขึ้นกว่าตอนไม่มีคนมาเขียนแบบนี้

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้จะให้นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเป็นผู้กำกับดูแล ซึ่งตนจะรีบกลับไปแจ้งให้นางมนพร ทราบและไปดำเนินการในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป

ในขณะที่หลายคนตั้งคำถามว่าหน่วยงานที่กำกับดูแลไม่ได้ทำอะไรเลย ทั้งที่สายรถเมล์ได้มีการปรับเปลี่ยนมาระยะหนึ่งแล้ว นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าในภาพใหญ่ ยังคงไปได้ในบางส่วน แต่อย่างไรก็ตามตนจะรีบแจ้งนางมนพร เมื่อถามย้ำว่าป้ายรถเมล์ที่ประชาชนไปเขียนจะต้องถอนออกหรือไม่  นายสุริยะ กล่าวว่า เดี๋ยวจะรีบเร่งไปจัดการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง