หนุ่มช่างซ่อมรถคิดสั้น จุดไฟเผาที่นอนหวังฆ่าตัวตาย ตั้งสติได้นั่งกินกล้วยระงับอารมณ์

หนุ่มช่างซ่อมรถคิดสั้น จุดไฟเผาที่นอนหวังฆ่าตัวตาย ตั้งสติได้นั่งกินกล้วยระงับอารมณ์

View icon 199
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 18.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มช่างซ่อมรถคิดสั้น จุดไฟเผาที่นอนหวังฆ่าตัวตาย ตั้งสติได้นั่งกินกล้วยระงับอารมณ์ เผยเครียดหนี้ที่พี่ชาย 2 คน ก่อ ออกรถเป็นชื่อตัวเอง ขาดส่งงวดจนไฟแนนซ์ทวงถาม ต้องจำนองบ้านไปจ่าย

วันนี้ (18 เม.ย. 67) เมื่อเวลา 15.35 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนเครียดขังตัวเองไว้ในห้องนอน และมีควันไฟลอยออกมา เกรงจะฆ่าตัวตาย เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 4 บ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำสายยางเข้าไปฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ที่นอน โดยมีชายอายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน นั่งกินกล้วยอยู่บนแคร่หน้าบ้านด้วยอาการเครียด และรับว่าเป็นผู้จุดไฟเผาที่นอนหวังฆ่าตัวตาย ซึ่งเพื่อนบ้านได้เข้าไปพูดคุยและปลอบใจ ให้กำลังใจ จนหายเครียด ส่วนผู้เป็นแม่อายุ 69 ปี หลังเก็บกวาดเศษที่นอนที่ถูกเผาภายในบ้าน ได้เดินหลบออกมานอกบ้าน และยังตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ชายที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถยนต์ เป็นโสด อาศัยอยู่กับแม่ลำพัง 2 คน ส่วนพี่ชายคนโต และพี่ชายคนรอง แยกไปมีครอบครัวแล้ว สาเหตุที่ตนอยากฆ่าตัวตาย เพราะเครียดเรื่องหนี้สิน ซึ่งเป็นหนี้สินของพี่ชายทั้งสองคน พี่ชายคนโตไปออกรถกระบะเป็นชื่อตน ส่วนพี่ชายคนรองไปออกรถเก๋งเป็นชื่อตน ต่อมาพี่ทั้งสองไม่ยอมส่งงวดรถ ค้าง 3 งวดตลอด ทำให้ไฟแนนซ์มาทวงเงินกับตน เมื่อไปบอกพี่ชายทั้งสองก็ไม่สนใจส่งงวด สุดท้ายตนจึงแก้ปัญหาด้วยการนำบ้านไปกู้สินเชื่อ 2.5 แสนบาท นำเงินไปตัดหนี้รถให้พี่ชายทั้งสองที่ค้าง 3 งวด และตนต้องผ่อนหนี้คนเดียว ตนรู้สึกกลุ้มใจเกรงว่าบ้านจะถูกยึด ทำให้แม่และตนไม่มีที่อยู่

เมื่อเครียดมาก ๆ ก็ทำให้ตนมีปัญหาสุขภาพ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ปวดท้อง แต่ไม่ขับถ่าย วันนี้ตนไม่ได้ไปทำงาน จึงมีความคิดฆ่าตัวตายเพื่อล้างหนี้ ถ้าตนตายไปหนี้รถของพี่ชาย และหนี้บ้านก็จะกลายเป็นศูนย์ จึงเข้าไปในห้องนอน ปิดประตูขังตัวเอง แล้วจุดไฟเผาที่นอน หวังฆ่าตัวตาย แต่พ่อบุญธรรม ได้โทรมาหา ให้ตนล้มเลิกความคิดฆ่าตัวตาย และให้ออกมาจากห้อง ตนจึงเปิดประตูออกมา แม่และชาวบ้านจึงช่วยกันดับไฟ