หมดอานาคต รวบสาว 19 ปี เครือข่ายบัญชีม้า

หมดอานาคต รวบสาว 19 ปี เครือข่ายบัญชีม้า

View icon 252
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 20.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์รวบสาว 19 เครือข่าย หลอกเหยื่อทำกิจกรรมผ่านทางสื่อออนไลน์ อ้างมีโบนัส ค่าคอมฯ สุดท้ายสูญเงินเกือบแสน

วันนี้ ( 18 เม.ย.67) สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ผู้เสียหายถูกเชิญชวนทำงานออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยให้กดรับออเดอร์ แล้วกดสั่งจ่ายให้กับร้านค้า จะได้รับค่าคอมมิชชันตามราคาสินค้านั้น ๆ และได้รับโบนัส ถูกหลอกให้โอนเงินเรื่อย ๆ และจะได้ถอนเงินพร้อมเงินค่าคอมมิชชัน โดยผู้เสียหายโอนไปทั้งหมด 93,012 บาท แต่เมื่อมียอดเงินมากขึ้น กลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความ ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี และบุคคลอื่นใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องจนกว่าจะถึงที่สุด

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงสั่งการให้ตำรวจ สอท. เร่งรัดปราบปรามจับกุมผู้ต้องหา  จนสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ปิยนุช อายุ 19 ปี ซึ่งถูกออกหมายจับในคดีนี้ โดยศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น จึงทำการวางแผนเข้าจับกุม จนสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่จึงข้อหา ฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.3 มาดำเนินคดีได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง