ตำรวจนำหมายจับบุกรวบรวบฤาษีดังคาสำนัก อนาจาร-รีดทรัพย์ลูกศิษย์หญิง

ตำรวจนำหมายจับบุกรวบรวบฤาษีดังคาสำนัก อนาจาร-รีดทรัพย์ลูกศิษย์หญิง

View icon 367
วันที่ 18 เม.ย. 2567 | 20.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักฤาษีพุทธมงคล มุนีธรรม ต.รังแรง อ.อุทุมพิสัย จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.วีระชัย สามาอาพัฒน์ สว.กก.สส.1 บช.ภ.3 พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศ์ปรีชา พิมสมานฐิกุล รอง สว.สส. ภจว.ศรีสะเกษ นำกำลังเข้าจับกุม ฤาษีพุทธมงคล มุนีธรรม หรือ นายอคเนศ แก้วสะอาด ตามหมายจับของศาลจังหวัดศรีสะเกษ ลงวันที่ 16 เม.ย. 67 โดยสามารถจับกุมขณะกำลังเดินทางกลับจากตลาดสดกับภรรยา เพื่อเตรียมนำอาหารสดมาเตรียมทำโรงทาน สำหรับจัดพิธีไหว้ครูประจำปี

โดย พ.ต.ท.วีระชัย นำหมายจับของศาลจังหวัดศรีสะเกษ เข้าแสดงต่อฤาษีพุทธมงคล เพื่อแจ้งให้ทราบ และสิทธิของผู้ต้องหา ขณะนั้นฤาษีพุทธมงคลพยายามจะเดินเข้าไปในบ้าน อ้างว่าที่บ้านมีกล้องวงจรปิด แต่ชุดจับกุมไม่อนุญาต ก่อนแจ้งสิทธิผู้ต้องหาที่หน้าบ้าน และให้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งญาติ มาร่วมรับฟังเพื่อเป็นพยานอีกด้วย ซึ่งในหมายจับได้ลงข้อหาว่า “ รีดเอาทรัพย์” ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวฤาษีพุทธมงคลไปสอบสวนเพื่อลงบันทึกจับกุมที่ สภ.อุทุมพรพิสัย และฝากขังทันที

สอบถามฤาษีพุทธมงคล บอกว่า เมื่อก่อนตนประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง เหมือนตายแล้วฟื้นใหม่ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะรอดกลับมาได้ จึงเชื่อว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ จึงได้ร่ำเรียนด้านนี้ และเปิดสำนักฤาษีเพื่อช่วยเหลือในเรื่องปัดทุกข์ให้ประชาชนที่เดือดร้อน เรื่องโชคชะตา โดยค่าบูชาครูเพียง 124 บาท เท่านั้น  เหตุการณ์ในวันนี้ก็ยังงง ๆ กับหมายจับที่ออกมา และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ว่าไม่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรม และข้อหาที่ถูกแจ้งในวันนี้ ซึ่งน่าจะถูกกลั่นแกล้งจากคู่กรณีรายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตน

ด้านผู้เสียหายคนหนึ่ง บอกว่า ครอบครัวของตน รู้จักกับฤาษีพุทธมงคลมานานกว่า 2 ปี ซึ่งตอนนั้นได้รับแจ้งจากหมอดูคนหนึ่งว่า ลองไปพบฤาษีดู แล้วจะมีโชคลาภ จนกระทั่งฤาษีพุทธมงคลได้นัดแนะกับภรรยาของตนให้ไปพบที่สำนักเพียงลำพัง จากนั้นก็ให้ดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จนภรรยาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และถูกกระทำชำเราภายในห้องของสำนักฤาษี ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้ถูกถ่ายคลิปไว้ด้วย

ต่อมาฤาษีพุทธมงคล ได้ติดต่อกับภรรยาของตนเรื่อยมา และเรียกเงินอยู่ตลอดเวลา โดยอ้างว่า ถ้าไม่จ่ายเงินจะเสกคาถาให้ครอบครัวล่มจม และจะนำคลิปไปเผยแพร่ จนกระทั่งตนระแคะระคายเรื่องเงินในครอบครัว รวมทั้งพฤติกรรมของภรรยาตน จึงได้สอบถามจนพบว่าถูกรีดทรัพย์จากฤาษีพุทธมงคล เป็นระยะเวลา ร่วม 2 ปี มีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทเศษ จึงได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับชุดเฉพาะกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมหลักฐานการพูดคุยเพื่อเอาเงิน และหลักฐานการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อให้เข้าตรวจสอบพฤติกรรมของฤาษีพุทธมงคล

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า มีผู้เสียหายอีกหลายคนกำลังเตรียมเข้าแจ้งความเพิ่มเติม เพราะเจอพฤติกรรมเช่นเดียวกัน จนหมดเนื้อหมดตัว และมีปัญหาครอบครัวเมื่อหลายปีก่อนเช่นกัน รวมทั้งอยากให้สังคมได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของฤาษีพุทธมงคล ไม่ให้หลงเชื่ออีก 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเพจของสำนักฤาษีดังกล่าว พบว่าลูกศิษย์ลูกหาจะมีผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ และทางสำนักฤาษีได้ลงเพจแจ้งข่าวว่า ในพิธีกรรมไหว้ครูในวันที่ 19 เม.ย. 67 ทางสำนักฤาษี ขอเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด 

ขณะที่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่รังแร้ง เปิดเผยถึงพฤติกรรมของ นายอคเนศ ว่า เท่าที่ทราบลูกศิษย์จะมาจากที่อื่น ส่วนในหมู่บ้านจะพบน้อยมาก โดยตนไม่ทราบเรื่องคดีความ แต่ทราบเพียงว่า นายอคเนศ ได้รับสักลาย ให้ลูกศิษย์เท่านั้น ส่วนเรื่องอื่น ๆ ไม่ทราบจริงๆ เพราะไม่เคยได้เข้าไปกราบไว้สักที

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ได้รับตัวฤาษีพุทธมงคล ตามหมายจับ และบันทึกจับกุมผู้ต้อง เข้าควบคุมที่ห้องขังทันที เพื่อรอการสอบปากคำ และสรุปสำนวนในคดีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง