ปมขัดแย้งที่ดิน เด็กหญิงอายุ 10 ขวบ รับเคราะห์ ถูกยิงเสียชีวิต

View icon 72
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มือปืนบุกกระหน่ำยิงขนำในสวนปาล์มน้ำ หมดสัมปทาน กระสุนถูกเด็กหญิง อายุ 10 ขวบ ที่นั่งเล่น เสียชีวิต ส่วนสาเหตุญาติคาดว่าเกิดจากกลุ่มคนต้องการไล่ที่

ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เขาพนม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ไปตรวจสอบขนำในสวนปาล์มน้ำแห่งหนึ่งที่ตำบล​สินปุน อำเภอเขาพนม

หลังจากช่วงค่ำวันที่ 17 เมษายน เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ขนำ กระสุนถูกเด็กหญิงณีรนุช หรือ น้องใหม่ อายุ 10 ขวบ เข้าที่ท้ายทอย กระสุนฝังใน และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเขาพนม เจ้าหน้าที่จึงส่งไปฝ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

ตรวจที่เกิดเหตุพบรอยกระสุน พบว่าคนร้ายยืนยิงห่างขนำไปทางด้านข้าง แล้วยิงใส่ขนำ 2 นัด กระสุนทะลุฝาสังกะสีถูกเด็กที่นั่งอยู่ โดยพบหัวกระสุนปืนลูกซองตกอยู่บนพื้น 1 เม็ด ในห้องนอนพบหัวกระสุนฝังที่กระสอบเสื้อผ้า 1 หัว

นายเกรียงไกร อายุ 60 ปี ปู่ของน้องใหม่ ผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายของตนกับภรรยา พาลูก ๆ มาอาศัยอยู่ในขนำหลังนี้ รวม 5 คน ได้ราว 6 เดือน ก่อนเกิดเหตุ หลานนั่งเล่นอยู่กับป้า และเพื่อนบ้าน ส่วนพ่อแม่กำลังเดินทางกลับจากบ้านที่อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นก็มีคนได้ยินเสียงปืน 2 นัด แต่ไม่มีเสียงรถ จึงคาดว่าคนร้ายเดินเข้าไปทางด้านหลังขนำ แล้วลงมือยิง

ส่วนสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งที่ดินที่ที่มีเนื้อที่พันกว่าไร่ และเมื่อหมดสัมปทานมากว่า 5 ปี ชาวบ้านก็จับจองแบ่งกันครอบครัวละ 5 ไร่ ใช้ปลูกผักทำกิน กลุ่มที่ต้องขับไล่ชาวบ้านจึงก่อเหตุยิงใส่ขนำ เพื่อให้ชาวหวาดกลัว และจะเอาที่ดินแปลงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง