เปิดใจหญิงสาว นั่งรถหลง ท่ามกลางกลุ่มก๊าซแอมโมเนีย

View icon 66
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 05.20 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงน้ำแข็งต้นเหตุทำก๊าซแอมโมเนียรั่ว สาเหตุเกิดจากท่อก๊าซที่ใช้มานานหลาย 10 ปี ชำรุด

หญิงสาวคนหนึ่งนั่งรถฝ่าเข้าไปท่ามกลางกลุ่มก๊าซแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมา ก่อนที่หญิงสาวจะออกมาเปิดใจว่าในช่วงนั้น เฮือกหนึ่งที่หายใจเข้าไป เหมือนมีเข็มนับร้อยทิ่มแทงอยู่ในปอด

ก็เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่หญิงสาวนั่งรถโดยสารไปกับมารดา ขณะเกิดก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลจากโรงน้ำแข็ง ในอำเภอหนองปรือ จังหวัดชลบุรี คนขับรถขับรถฝ่าเข้าไปท่ามกลางกลุ่มก๊าซแอมโมเนีย จนมองทางแทบไม่เห็น   

หญิงสาวบอกว่า ทั้งตัวเธอและแม่ มีอาการเวียนหัว แสบจมูก และผิวหนังนิดหน่อย ขณะเกิดเหตุกำลังจะไปเล่นสงกรานต์วันไหลที่พัทยา แต่หลังผ่านพ้นเหตุการณ์มาได้ก็ล้มเลิกทริป และจะเดินทางกลับบ้าน

สาเหตุที่ก๊าซแอมโมเนียในโรงน้ำแข็งบางละมุง รั่วออกมา เกิดจากท่อก๊าซชำรุด ซึ่งทางอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้สั่งให้หยุดกิจการ และแก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จ โดยก่อนเปิดเดินเครื่องอีกครั้งจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ 

สำหรับคนงาน และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากการสูดดมก๊าซแอมโมเนีย มีทั้งสิ้น 155 คน หลังเกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล มีผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบมากถึง 155 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการหนัก 9 คน ตอนนี้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ในรายที่แน่นหน้าอก หายใจลำบาก ทำให้ออกซิเจนในเลือดต่ำ แพทย์ให้ออกซิเจน ใส่เครื่องช่วยหายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง