ยิง 6 นัด ดับคู่เขย จ.พัทลุง

View icon 906
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คู่เขยมีเรื่องระหองระแหงกันมานาน เมื่อคืน อีกฝ่ายเดินเข้าไปจ่อยิงถึงในบ้าน เสียงปืนดังสนั่นลั่นซอย

ผู้ก่อเหตุคือ นายกฤตภัค หรือช้าง อายุ 43 ปี มีศักดิ์เป็นเขยผู้พี่ เดินเข้าไปจ่อยิง นายเจศดา หรือแปะ อายุ 42 ปี เขยผู้น้อง ถึงในบ้าน รวม 6 นัด เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ ที่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

ตำรวจไปชันสูตร พบถูกยิงด้วยปืนขนาดจุด 38 ในระยะประชิด กระสุนเข้าศีรษะและลำตัวทั้ง 6 นัด และใกล้กับร่างผู้เสียชีวิต พบเศษตะกั่วหัวกระสุนอีก 5 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนพยานในเหตุการณ์มีเพียงคนเดียว คือ เด็กหญิง อายุ 14 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เพราะขณะนั้นน้องนั่งดูทีวีอยู่กับพ่อ จังหวะเดียวกันมีเพื่อนบ้านมาเคาะประตูเพื่อหยิบยืมของ และก็เห็น "ลุงช้าง" เดินสวนเข้ามา ไม่พูดไม่จา เล็งปืนใส่พ่อและลั่นไกออกมา นัดแรกเห็นพ่อล้มลง ตัวน้องกำลังจะเข้าไปดูอาการ แต่ลุงช้างยิงซ้ำออกมาอีกหลายนัด ก่อนจะเดินออกไป ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมีบ้านอยู่ใกล้กัน และไม่ลงรอยกันมานานแล้ว ก่อนที่จะเกิดเรื่อง เพิ่งทะเลาะกันในช่วงเช้า และมีการท้าทายกันไปมา

ขณะที่ตำรวจตรวจพยานแวดล้อม พบว่าตรงจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด แต่เซิร์ฟเวอร์อยู่ภายในห้องนอนผู้เสียชีวิต ซึ่งประตูห้องถูกล็อกไว้ และพบว่าภรรยานายช้าง ผู้ก่อเหตุ พยายามลบภาพช่วงเกิดเหตุ เพื่อทำลายหลักฐาน ตำรวจจึงยึดไว้เพื่อทำการกู้ภาพออกมาอีกครั้ง

สำหรับ นายกฤตภัค หลังจากที่หลบหนีไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็เปลี่ยนใจเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.ป่าบอน พร้อมปืนที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่ยอมให้การใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง