ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 56 ปี

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 56 ปี

View icon 202
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตแล้วเมื่อ เวลา 03.28 น. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 56 ปี หลังหมดสติ ก่อนส่งรพ.เมื่อ10 เม.ย.“ภูมิธรรม” ย้ำกระทรวงพร้อมเป็นแม่งาน ร่วมจัดงานให้ปลัดฯ อย่างสมเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (19 เม.ย. 67 ) บุตรสาวของนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้แจ้งข่าวไปยังกระทรวงพาณิชย์ ว่า บิดา ได้เสียชีวิตแล้ว โดยมีข้อความดังนี้

ครอบครัวรัชโน ขอแจ้งให้ทราบว่า พ่อจั่น ได้จากไปแล้วอย่างสงบ ในวันที่ 19 เม.ย. 2567 เวลา 3:28 น.

ก่อนที่พ่อจั่นจะจากไป พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ได้เทศน์นำทางก่อนลมหายใจสุดท้ายผ่านทางโทรศัพท์

“ร่างกายเสมือนเป็นบ้าน บ้านของคุณกีรติตอนนี้กำลังจะผุพัง เราจึงไม่ควรไปห่วงหาอาลัยในบ้านที่กำลังจะพังทลายหลังนี้ เมื่อถึงเวลาที่บ้านพังลงมาแล้วก็ขอให้สละบ้านหลังนี้ เพื่อไปยังบ้านหลังใหม่ที่ดีกว่า บ้านที่สร้างจากคุณงามความดีตลอดชีวิตที่คุณกีรติได้สั่งสมมา“

”คุณกีรติไม่ต้องเป็นห่วงคนในครอบครัว ทั้งคุณแม่ ภรรยา และลูกทั้งสองคน ทุกคนจะสามารถอยู่ได้อย่างดีด้วยคุณงามความดีที่คุณกีรติได้ทำไว้ แม้ว่าคุณกีรติจะไม่อยู่แล้ว”

”ตอนนี้คุณกีรติกำลังจะต้องเดินทางไกล สัมภาระอะไรต่างๆ ที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอาไป ความห่วงใยกังวลใจทั้งหลายก็ทิ้งเอาไว้ ขอให้เอาพระรัตนตรัยเป็นสิ่งนำทางในการเดินทางไกลครั้งนี้ สิ่งที่ติดตัวไปคือความดีและบุญกุศลที่สร้างสมมา“

พ่อจั่นได้อยู่ท่ามกลางครอบครัวอย่างใกล้ชิด จนลมหายใจสุดท้าย และพ่อจั่นได้เดินทางไปสู่สุคติแล้ว

หมายกำหนดงานศพจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังเกิดอาการหมดสติที่บ้านพัก ในคืนวันที่ 10 เม.ย. ก่อนส่งรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จนกระทั่งเสียชีวิต ในวันที่ 19 เม.ย. 2567 เวลา 03.28 น. ที่ผ่านมา

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แสดงความเสียใจอาลัยและนับถือยิ่งอย่างสุดซึ้ง ขอให้ท่านปลัดฯไปสู่สุขคติภพ อย่างสงบ พร้อมสั่งการ ขอให้กระทรวงเป็น “แม่งาน“ และผู้บริหารทุกท่านร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และช่วยกันจัดงานให้ “ท่านปลัดของพวกเรา อย่างสมเกียรติ”
ด้วยความอาลัยและนับถือยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง