ดาวบ้านดอนวูบในห้องน้ำ แพทย์เผย เส้นเลือดในสมองตีบ

ดาวบ้านดอนวูบในห้องน้ำ แพทย์เผย เส้นเลือดในสมองตีบ

View icon 135
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 09.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลังจากที่ ดาว บ้านดอน ศิลปินนักร้องชาวจังหวัดยโสธรที่มีอาการวูบในห้องน้ำของรีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี นั้น โดยจากการสอบถามน้องชายของดาว บ้านดอน แจ้งว่าแพทย์ระบุว่าเส้นเลือดในสมองตีบ

จากกรณีเมื่อวันที่ (14 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ดาว บ้านดอน โพสต์แจ้งข่าวว่า "พ่อดาวบ้านดอนนะคะ คุณพ่อล้มในห้องน้ำตอนเช้า ตอนนี้อยู่ห้องไอซียูค่ะ" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีศิลปินและแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาให้กำลัง
                    
ล่าสุดวันนี้ (19 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านดอนมะยาง ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพ่อดาว บ้านดอน และได้พบกับ เดือน บ้านดอน อายุ 74 ปี น้องชายแท้ๆของพ่อดาว บ้านดอน ได้เล่าว่า คืน (12 เม.ย. 67)  ที่ผ่านมา ตนได้ไปพบกับพี่ชายที่งานร้องเพลงรับเชิญที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี หลังจากที่พี่ชายร้องเพลงเสร็จก็เป็นเวลาดึกมากแล้วตนจึงเดินทางกลับมาที่ยโสธร ส่วนพี่ชายมีงานคอนเสิร์ตต่อในวันรุ่งขึ้น แต่เห็นว่าดึกแล้วจึงไปนอนพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเวลา 05.00 น.ของวันที่ (13 เม.ย. 67) ดาว บ้านดอน ได้เข้าห้องน้ำเตรียมอาบน้ำแต่งตัว แต่ระหว่างนั้นภรรยาได้ยินสียงดังผิดปกติจึงพังประตูห้องน้ำเข้าไปพบเห็นดาว บ้านดอน นอนหมดสติอยู่ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู และอาการเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ

โดยขณะนี้ ดาว บ้านดอน ลุกนั่งได้ ลืมตาได้และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้ โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ

สำหรับประวัติของ ดาว บ้านดอน มีชื่อจริง นายเทียม เศิกศิริ เป็นชาวบ้านดอนมะยาง ต.ตาดทอง อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร  เป็นลูกหลานชาวนา มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน ชีวิตลำบากมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เรียนหนังสือจบแค่ ป.4 ไม่มีโอกาสเรียนต่อทั้งๆที่เป็นคนเรียนเก่งและความจำดี จึงได้มาบรรพชาเป็นสามเณรฝึกหัดเทศน์แหล่จนชำนาญ เป็นสามเณรเสียงทองที่มีปฏิภาณไหวพริบเป็นเลิศกลายเป็นสามเณรนักเทศน์แหล่อันดับต้นๆของภาคอีสาน

จากนั้นเทพบุตร สติรอดชมภู เห็นแววของสามเณร จึงชักชวนสามเณรว่าหากว่าลาสิกขามาเมื่อใดจะให้ออกมาแสดงหมอลำ ในที่สุดสามเณรก็ลาสิกขาออกมาแสดงหมอลำและร้องเพลงลูกทุ่งในเวลาต่อมา ด้วยความเป็นคนที่มีความจำและสมองดี รู้จักคิดประดิษฐ์ประดอยถ้อยคำใหม่ๆมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเทศน์ ดาว บ้านดอน จึงสามารถเขียนกลอนลำและเขียนเพลงร้องได้เอง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง