เศร้า! ซาร่า หมาหวงชามข้าว กลับดาวหมาแล้ว

เศร้า! ซาร่า หมาหวงชามข้าว กลับดาวหมาแล้ว

View icon 763
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 10.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เฉลยแล้ว ทีมข่าวสนามข่าวออไลน์ เผยที่แรกว่า “ซาร่า” หมาหวงชามข้าว ตายในกรง หลังถูกเทศบาลตำบลบางบาลจับไป งานนี้มีคนถูกดำเนินคดีแน่นอน

กรณีพลังสื่อสังคมออนไลน์ ช่วยกันประกาศตามหา “ซาร่า” หมาหวงชามข้าว ที่กัดแขนเจ้าของ เป็นคุณยาย อายุ 71 ปี จนลูกชายต้องประสานของเจ้าหน้าที่มาช่วยจับนำไปฝึก เพราะซาร่า มีนิสัยชอบกัดเจ้าของ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางบาลไปช่วยจับซาร่า แต่หลังจากที่ซาร่าถูกจับกลับไม่มีใครเห็นซาร่าอีก แม้แต่ทางเทศบาลตำบลบางบาล ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ กระทั่งมีการระดมทุนช่วยประกาศตามหาซาร่า หากใครแจ้งเบาะแส จะมอบเงินรางวัล 1.4 แสนบาท ให้

ล่าสุด วันนี้ ( 19 เม.ย.67) นางสาว สบันงา นนธะระ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย  มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยในรายการ สนามข่าวออไลน์ ทางเพจเฟซบุ๊ก Ch7HDNews ที่แรก ว่าความจริงกระจ่างแล้ว หลังจากพบหลักฐานต่าง ๆ ทั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางบาล ซึ่งสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ทราบความจริงแล้วว่า ซาร่า ตายแล้ว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลังจากที่จับซาร่าไปดูแล แต่นำไปไว้ในที่ที่ไม่เหมาะสมกับสัตว์สดิภาพสัตว์

โดยทางมูลนิธิ ได้แจ้งความเอาผิด ผับนายกเทศบาลตำบลบางบาล ที่เป็นผู้สั่งการให้ไปจับ และเจ้าหน้าที่ที่ไปจับซาร่า รวม 6 คน ซึ่งเข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ และการดูแลที่ผิดสวัสดิภาพสัตว์ประกอบกัน ซึ่งเทศบาลเองยอมรับว่าไม่ได้มีความพร้อม จึงเข้าข่ายที่ว่าเทศบาลรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีความพร้อมในการดูแลสัตว์ แต่ยังไปจับ ถึงแม้จะเป็นเจตนาที่ดี หรือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบก็ตาม ซึ่งเทศบาลยอมรับ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง