เตือนภัย จอดรถนอนริมถนนตื่นมาทองหาย

View icon 76
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับนักท่องราตรีทั้งหลาย ที่คิดว่าเมาแล้วไม่ขับหลับข้างทางก่อนดีกว่า ต้องบอกว่า ถ้าทำแบบนี้เสี่ยงมาก เรามีอุทธาหรณ์มาเตือนภัยกัน หลังโจรแสบถูกจับรับสารภาพก่อเหตุแบบนี้มาแล้วซ้ำซาก

จุดเกิดเหตุ คือ ถนนย่านศรีนครินทร์-สมุทรปราการ ผู้เสียหายดื่มหนักไปหน่อย จอดรถหลับอยู่ข้างถนนจนเช้า ตอน 07.00 น. กว่า ๆ โจรแสบดอดมาเปิดประตูรถ ฉกสร้อยคอทองคำและเงินสดเชิดหนีไป

บ่ายวันเดียวกัน โจรแสบตีเนียนสวมบทคนรวย นำทองเส้นใหญ่ไปขายทำกำไรที่ร้านทอง ชวนพนักงานขายคุย โจรกลัวจะไม่สมจริง ก็เลยทำเป็นถอดแมสโชว์ใบหน้า ได้เงินสดกลับไปเกือบ 400,000 บาท

หลังเกิดเหตุ มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความเพิ่มรวม 5 คน มูลค่าความเสียหายหลักล้าน คาดว่า เป็นคนร้ายคนเดียวกัน ล่าสุดวานนี้ ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ บุกจับกุม นายอารีย์ อายุ 47 ปี คาห้องพักย่านแพรกษา พร้อมของกลางเพียบ ทั้งเงินสด ทองรูปพรรณ พระเลี่ยมทอง จี้เรือใบ กระเป๋าสตางค์ ที่อึ้งสุด คือ แม้แต่เสื้อผ้า หมวก รองเท้า โจรแสบก็กวาดจากในรถมาหมด

ถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ก็ต้องระมัดระวัง เรานำคำรับสารภาพของโจรแสบมาย้ำเตือนกัน คนร้ายจะเลือกเป้าหมายที่เป็นนักท่องราตรี ดื่มจนเมาขับรถกลับบ้านไม่ไหว จอดรถงีบหลับข้างถนน โดยโจรจะลงมาจากรถเมล์ แล้วไปตระเวณหาเหยื่อแถว ๆ สถานบันเทิง พุ่งเป้าไปที่รถที่จอดผิดปกติ คือ เปิดไฟหน้าทิ้งไว้ บ้างก็จอดรถเฉียง จอดรถสะเปะสะปะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง