ก.คลัง ย้ำ ดิจิทัลวอลเล็ตถอนเงินจากบัญชี ไม่ทันแล้ว

View icon 130
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข้อกังขา การนับเวลา ตรวจสอบเงินในบัญชี สำหรับผู้ร่วมโครงการโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ล่าสุด รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ย้ำถอนไม่ทันแล้ว รัฐบาลนับห้วงเวลาฝากเกิน 500,000 บาท ในบัญชีธนาคารไปแล้ว ชาวเน็ต บอกนึกถึงเพลงอ้าวเห้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่น

สำหรับการเดินหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet รัฐบาลพยายาม ชี้แจง หลังประชาชนเกิดความกังวลหลาย ๆ เรื่อง เช่น การนับช่วงเวลาตรวจสอบเงินฝากในบัญชีธนาคาร เรื่องนี้

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันคนที่มีเงินฝากเกิน 500,000 บาท ไม่ต้องไปถอนเงินออกจากบัญชี เพราะถอนไม่ทันแล้ว ซึ่งตอนนี้ผ่านการนับเกณฑ์เงินฝากไปแล้ว ส่วนการนำเงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ไปใช้ รัฐบาลได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ ภายใต้กรอบของกฎหมาย กำลังพิจารณาว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหน ที่ต้องส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกาช่วยตีความ ในเรื่องนี้ และจะเสนอให้ ครม.เห็นชอบภายในเดือนนี้ โดยการใช้เงิน ธ.ก.ส. ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นการใช้งบประมาณกึ่งการคลัง ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส. ก็เคยเข้ามาช่วยโครงการของรัฐมาแล้ว และรัฐก็ทยอยตั้งงบชดเชยให้ทีหลัง