รวบ ป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋า นทท.เล่นสาดน้ำ

View icon 109
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ แต่โชคไม่เข้าข้าง โดนจับทันควัน

รวบ ป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋า นทท.เล่นสาดน้ำ
วงจรปิดจับภาพขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ยืนเล่นน้ำริมถนนย่าน Walking Street เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี คนร้ายเป็นหญิงรูปร่างท้วม สวมเสื้อสีดำ ทำเนียนมายืนด้านหลังชายชาวจีนที่สะพายกระเป๋าไว้ด้านหลัง ก่อนอาศัยจังหวะเพียงแป๊บเดียว กรีดกระเป๋าผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายรู้ตัวจึงตามจับคนร้ายได้ทันควัน แล้วส่งตัวให้ตำรวจ

คนร้าย คือ น.ส.สุมารี อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ จากการสอบสวนผู้เสียหาย ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุรู้สึกเหมือนกระเป๋าสะพายถูกดึงรั้ง ครั้งแรกไม่ได้เอะใจ แต่เมื่อถูกดึงหลายครั้ง จึงรีบตรวจสอบ แล้วพบว่ากระเป๋าถูกกรีดขาดทะลุถึงด้านใน ก่อนจับตัวคนร้ายไว้ได้

ด้าน น.ส.สุมารี ผู้ต้องหา สารภาพว่า เป็นหัวหน้าแก๊ง มีลูกน้องอีก 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุ  พร้อมสาธิตวิชาโจรให้ดู โดยบอกว่าทุกครั้งที่ก่อเหตุจะแบ่งหน้าที่กันทำ ส่วนหนึ่งทำทียืนบังไม่ให้เหยื่อสังเกตเห็น แล้วตนเองมีหน้าที่กรีดกระเป๋าล้วงเอาทรัพย์สิน พอได้ทรัพย์สินจะส่งต่อให้เพื่อนร่วมแก๊งอีกคน แต่ครั้งนี้ตนเองทำงานพลาด ลูกน้องอีก 2 คน จีงรีบหนีไป
 
จากการตรวจสอบประวัติ พบ น.ส.สุมารี เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักทรัพย์ และก่อเหตุลักษณะเดียวกันถึง 7 คดี หลังรับโทษปล่อยตัวมาก็กลับมาก่อเหตุอีก

หลักฐานชัด มนุษย์ป้า เนียนล้วงกระเป๋าต่างชาติ
เหตุการณ์ที่ กรุงเทพฯ คลิปหลักฐานจะเห็นมนุษย์ป้าคนหนึ่ง ทำเนียนถือปืนฉีดน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ แต่สายตาคอยจับจ้องไปที่เหยื่อชายชาวต่างชาติ ซึ่งเจ้าตัวคงไม่รู้ตัวว่า ชายต่างชาติคนนี้ได้ถือไม้เซลฟีถ่ายคลิปอยู่ พอสบโอกาสเหยื่อเผลอ ก็เดินเข้าไปล้วงกระเป๋าทันที เหตุการณ์นี้ถือว่าทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง