“แพทองธาร” แจงดรามาไม่ร่วมงานสงกรานต์ เผย เตรียมจัดงานตั้งแต่ปลายปี 66 ยันทำเต็มที่ทุกบทบาท

“แพทองธาร” แจงดรามาไม่ร่วมงานสงกรานต์ เผย เตรียมจัดงานตั้งแต่ปลายปี 66 ยันทำเต็มที่ทุกบทบาท

View icon 116
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 17.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจงดรามาบินนอกช่วงสงกรานต์ “แพทองธาร” เผย คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ฯ เตรียมงานตั้งแต่ปลายปี 66 ยันทำเต็มที่ทุกบทบาท  ขอช่วยใจดีบ้าง

วันนี้ (19 เม.ย.67) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ชี้แจงเหตุดรามา ไม่เข้าร่วมงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ว่า จริง ๆ ตนอยู่ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.แล้ว ทางซอฟต์พาเวเวอร์ มีการตั้งยุทธศาสตร์มา กระจายให้กระทรวงต่าง ๆ และตั้งแต่ช่วงปลายปี 2566 ได้ประชุมเพื่อเตรียมจัดงานอย่างเต็ม ตอนแรกจะให้คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์เป็นแม่งาน แต่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณ จึงมอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเจ้าภาพแทน แต่ตนก็ทำงานเต็มที่แล้ว

นอกจากบทบาทของการเป็นประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังเป็นคุณแม่ และเป็นภรรยาด้วย ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ทุกบทบาทให้ดีที่สุด ถึงแม้จะยุ่งกับการทำงานแต่ยังมีเวลาพูดคุยกับครอบครัวเสมอ ซึ่งช่วงสงกรานต์ลูกปิดเทอมพอดี จึงคิดว่าเป็นโอกาสเหมาะสมในการไปเที่ยวกับครอบครัวและใช้เวลากับลูกให้ได้มากที่สุด ส่วนงานเทศกาลที่ประเทศไทยก็ออกมาดี ไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตาม มองว่าผู้หญิงทุกคนที่ทำงานไปด้วย ไม่ได้แบ่งเวลาได้ดีทุกวัน แต่วันไหนที่สามารถทำได้ดีแล้ว ขอให้เข้าใจ และให้ใจเย็น การทำงานก็ต้องเติมพลังไปด้วย และพลังของตนก็คือครอบครัว หากจะดรามาอะไรก็รับรู้และรับฟัง เมื่อถึงหน้าที่ของตนก็จะทำเต็มที่แน่นอนไม่ว่าจะเป็นบทบาทใดก็ตาม

ส่วนกรณีมีภาพถ่ายพร้อมหน้าของครอบครัวชินวัตรนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่นั่งทานข้าวในวันเกิดของนางพินทองทา ทุกคนในโต๊ะก็นั่งมองหน้ากันแล้วเห็นว่า หัวโต๊ะมีคุณพ่อนั่งอยู่ ซึ่งเป็นความไม่ชิน แต่ก็ดีใจ เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาจะมีการเฟสไทม์ หรือถ่ายรูปส่งให้พ่อดู ซึ่งนางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ (พี่สาว) ระบุว่า อย่าส่งให้พ่อดูเลย เพราะพ่อจะเหงา แต่ตนก็แย้งว่า ไม่หรอก พ่อชอบดู แต่ปีนี้ปีหน้าไม่ต้องเป็นแบบนั้นแล้ว ถือว่าเป็นโมเมนต์ของครอบครัว เพราะครอบครัวของตนสนิทกันมาก ก็จะเป็นแรงผลักดันซึ่งกันและกัน