รวบพ่อทำปืนลั่นใส่ลูกชาย 9 ขวบ บาดเจ็บ

View icon 61
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.31 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ระทึก เป็นเหตุพ่อทำปืนลั่นใส่ลูกชาย อายุ 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งกลัวความผิด บอกว่าไม่ได้เป็นคนทำ พร้อมอ้างกับตำรวจว่าลูกชายเก็บปืนได้แล้วเอามาเล่น ทำลั่นใส่ตัวเอง สุดท้ายถูกเค้นสอบหนัก จึงยอมเปิดปากรับสารภาพแต่โดยดี

ตำรวจ สภ.หนองปรือ เดินทางมาตรวจสอบอาการบาดเจ็บของเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายคนหนึ่ง อายุ 9 ขวบ ที่โรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งเป็นเด็กที่มีพัฒนาการทางสมองช้า ภายหลังญาติพาตัวส่งห้องฉุกเฉินในสภาพถูกกระสุนปืนขนาด .38 ยิงเข้าที่สะโพก 1 นัด กระสุนทะลุ พร้อมทั้งสอบปากคำนายธีระพล อายุ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นพ่อที่ดูลูกชายอยู่ไม่ห่าง

โดยในตอนแรก นายธีระพล บอกกับตำรวจว่า ลูกชายเก็บปืนมาได้จากป่าข้างทาง แล้วถือเข้ามาในห้องเช่า ระหว่างถือปืนอยู่นั้นเกิดปืนลั่นใส่สะโพกตัวเอง จึงรีบพาลูกชายส่งโรงพยาบาล แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อได้เค้นสอบปากคำนายธีระพล อยู่นาน 2 ชั่วโมง จนกระทั่งสุดท้ายเจ้าตัวยอมเปิดปากรับสารภาพแต่โดยดีว่า เป็นคนทำปืนลั่นใส่ลูกตัวเอง จึงได้คุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีที่โรงพัก

นายธีระพล ให้การว่า เหตุเกิดในห้องเช่าตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 เม.ย.) โดยปืนที่ลั่นใส่ลูกชายเป็นปืนแบลงก์กันดัดแปลงขนาด .38 แบบกึ่งออโตโนมัติ มีกระสุนอยู่ในแมกกาซีน 1 นัด ซึ่งตอนแรกวางปืนไว้ใต้หมอน กำลังจะย้ายที่วางใหม่ แต่เกิดปืนลั่นก่อน โดยปืนกระบอกนี้เขาเก็บได้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาแถว ๆ ร้านค้าใกล้กับห้องเช่า จึงนำมาไว้ในห้อง

จากการตรวจสอบพบว่า ในระหว่างที่ตำรวจกำลังคุมตัวนายธีระพล เข้าห้องขัง ทางทีมข่าวได้พยายามสอบถามนายธีระพล ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมพูดอะไร จึงได้สอบถามจากหญิงอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นน้องสะใภ้ที่เดินทางมาโรงพัก หลังจากนายธีระพลถูกจับกุม โดยนำข้าวมาให้ในห้องขัง เมื่อทีมข่าวได้สอบถามเหตุที่เกิดขึ้นหญิงรายนี้ก็บอกว่า ไม่ทราบสาเหตุ เพราะตอนเกิดเหตุมีนายธีระพล อยู่กับลูกชายของเขาเพียง 2 คน รู้แค่ว่าเกิดปืนลั่น และตอนนี้หลานก็ปลอดภัยแล้ว

ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายธีระพล ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง