เจอโครงกระดูกสัตว์ จุดที่ฝัง ซาร่า จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 34
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 06.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สำหรับข่าวนี้ ต้องบอกว่า เป็นที่สนใจในกลุ่มคนรักสุนัข หลังจากที่ล่าสุด วานนี้ ความจริงคลี่คลาย น้องซาร่า ตายแล้ว มีการขุดพบโครงกระดูกสัตว์ในจุดที่เจ้าหน้าที่เทศบาลพาซาร่าไปทิ้ง

เจอโครงกระดูกสัตว์ จุดที่ฝัง ซาร่า จ.พระนครศรีอยุธยา
ความคืบหน้ากรณีหมาหวงชามข้าว ที่กัดแขนคุณยาย ล่าสุด เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 4 คนของเทศบาลตำบลบางบาล ยอมเผยความจริงแล้ว สารภาพว่า ในวันที่ไปจับน้องมาจากบ้าน ซาร่า พยายามจะดิ้นหนี จนทำให้บ่วงเชือกที่รัดคอถูกขยับแน่นขึ้น และเจ้าหน้าที่ก็พยายามจับปากซาร่าไว้ไม่ให้กัดจนน้องแน่นิ่งไป หลังจากนั้นพอรู้ว่าซาร่าตาย จึงนำไปฝัง บริเวณกลางทุ่งมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล แล้วแจ้งผู้บังคับบัญชาว่า สุนัขหลุดเชือกหายไป

นายวัลลภ สุขเฉลิมศรี ผู้ใหญ่บ้านตำบลมหาพราหมณ์ โชว์โครงกระดูกสัตว์ที่พบในจุดเกิดเหตุ แต่พอเทียบดูแล้ว กลับมีลักษณะเป็นกระดูกชิ้นเล็ก เลยไม่มั่นใจว่า ใช่ซาร่าหรือไม่ กระดูก 3 ชิ้นที่พบ 2 ชิ้นแรก เป็นโครงกระดูกสันหลัง และกระดูกเชิงกราน ถูกทิ้งอยู่ริมชายน้ำในป่าละเมาะ ห่างไปราว 2 เมตร พบชิ้นส่วนของกระดูกขา น่าจะเป็นสัตว์ตัวเดียวกัน

ตำรวจ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้รอสอบปากคำเจ้าหน้าที่เทศบาลทั้ง 4 คน เตรียมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ หรือ ปศุสัตว์จังหวัด ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ก่อน จึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวได้

แรงกระเพื่อม ซาร่า ทำกู้ภัยหวั่นทำผิดกฎหมาย ประกาศงดรับจับ หมา-แมว จ.เลย
กรณีการตายของสุนัข "ซาร่า" ถึงกับทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จังหวัดเลย ประกาศงดให้บริการจับสุนัข และแมว เพราะกลัวถ้าทำสัตว์ตายแล้วต้องถูกดำเนินคดีไปด้วย

เป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อหัวหน้าสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย จังหวัดเลย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประกาศงดให้บริการจับ สุนัข และแมว มีเจ้าของ หรือไม่มีก็ตาม ทุกกรณี เพราะกลัวติดคุก" ผู้สื่อลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงได้ไปเจอกับ นายยุทธศักดิ์ คำปัญญา เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เนื่องจากไม่มีทุนทรัยพ์จัดซื้ออุปกรณ์จับสัตว์ที่ได้มาตรฐาน ทุกวันต้องใช้อุปกรณ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นใช้เอง พอมาปรากฏข่าวเจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าไปดำเนินการจับสุนัขชื่อ ซาร่า แล้วตายที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบว่าตำรวจอยู่ระหว่างรอแจ้งข้อกล่าวหาเอาผิดเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนทำให้ ซาร่า ตาย ก็ทำให้พวกตนเริ่มกลัว ถ้าวันใดวันหนึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ช่วยเหลือจับสุนัข แล้วเกิดตายขึ้นมาเหมือนอย่างเจ้าซาร่า ก็จะเดือดร้อนถูกดำเนินคดีด้วย ฉะนั้นช่วงนี้จึงของดรับจับสุนัข และแมวไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง