ไทยตรึงกำลังเข้มชายแดนแม่สอด จ.ตาก หลังเกิดเหตุปะทะต่อเนื่อง ส่งผลยอดผู้หนีภัยการสู้รบเข้าไทยพุ่ง

ไทยตรึงกำลังเข้มชายแดนแม่สอด จ.ตาก หลังเกิดเหตุปะทะต่อเนื่อง ส่งผลยอดผู้หนีภัยการสู้รบเข้าไทยพุ่ง

View icon 330
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 10.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวเมียนมาอพยพหนีภัยสงครามเข้า “แม่สอด” แล้วกว่า 200 คน และ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ฝ่ายไทยตรึงกำลังเข้มชายแดน

สถานการณ์ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้าวันนี้  (20เม.ย.67)  กองกำลังกะเหรี่ยงฝ่ายต่อต้านทหารเมียนมา ระดมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ทิ้งระเบิดโจมตีทหารเมียนมา จากค่ายผาซอง ซึ่งถอยร่นมาจากฐานที่มั่นไปปักหลัก อยู่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ทำให้มีเสียงปืนจากการสู้รบ ดังข้ามมาถึงฝั่งไทย รถขนสินค้าข้ามแดนต้องจอดรอ ไม่กล้าข้ามแดน

ส่วนชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดแนวชายแดน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานภาคเกษตร ต่างรีบขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านพักแล้วรีบวิ่งหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นไปด้วยความโกลาหลหลังเสียงระเบิดดังใกล้ประชิดแนวชายแดนแม่สอด เช่นเดียวกันในพื้นที่จังหวัดเมียวดี ชาวบ้านใกล้ด่านพรมแดนเมียวดีแห่งที่ 2 ต่างรีบขนย้ายสิ่งของหลบพื้นที่หลบภัยด้วยเช่นกัน และขณะนี้เริ่มมีชาวเมียนมาอพยพหนีภัยสงครามเข้าแม่สอดแล้วมากกว่า 200 คน ส่งผลยอดผู้หนีภัยการสู้รบกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มีรายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคงแจ้งว่า ทหารเมียนมาได้เสริมกำลัง ห่างจากเมืองเมียวดี 15 กิโลเมตร คาดว่าหลังปรับกำลังเสร็จ จะเข้าไปขับไล่ฝ่ายต่อต้านที่ยึดครองอยู่ทันที สำหรับทหารไทยได้นำรถยนต์เกราะล้อยางหลายคัน พร้อมกำลังทหารเฝ้าระวังตามแนวชายแดนป้องกันกองกำลังติดอาวุธเข้ามาฝั่งไทยอย่างเต็มที่