เมียนมาแทงกันเอง ก่อนปล่อยรถไฟทับศีรษะขาด คาดขัดแย้งธุรกิจจัดหาแรงงานข้ามชาติ

เมียนมาแทงกันเอง ก่อนปล่อยรถไฟทับศีรษะขาด คาดขัดแย้งธุรกิจจัดหาแรงงานข้ามชาติ

View icon 93
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 14.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เผยผลชันสูตร ชาวเมียนมาถูกแทงดับ ก่อนรถไฟทับศีรษะขาดย่านบางบอน พบเป็นฝีมือเพื่อนร่วมชาติ จับแล้ว 2 อีก 1 ยังลอยนวล

จากกรณีพบศพชายชาวเมียนมาถูกรถไฟทับศีรษะขาด ในเขตบางบอน กทม. เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ภายหลังพบว่า ศพมีรอยถูกแทงตามร่างกายหลายจุด ผลชันสูตรพลิกศพ ระบุผู้ตายถูกแทงเสียชีวิตก่อนถูกรถไฟทับ จึงเชื่อว่าเป็นการอำพรางจัดฉากการเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด หลังจากชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม ร่วมกับชุดสืบสวน บก.น.9 ได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าวเบาะแสถึงตัวผู้กระทำความผิด จนเมื่อวานนี้ (19เม.ย.67) สามารถจับกุมชายชาวเมียนมา 2 คน คือนายยี  อายุ 30 ปี และ นายหม่อง อายุ 29 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้ที่บริเวณซอยเอกชัย 66 เขตบางบอน

โดยตำรวจพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่า มีส่วนกระทำความผิดในการฆ่าเพื่อนร่วมชาติจากกล้องวงจรปิด ค้นห้องพักของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพบเสื้อผ้าที่ทั้งคู่ใส่ในวันก่อเหตุและมีคราบเลือดที่ถูกทิ้งในถังขยะ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ท่าข้าม

และ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20เม.ย.67) ตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณรางรถไฟจุดเกิดเหตุและปากซอยพระยามนธาตุ 9 โดยผู้ต้องหาให้การกับตำรวจว่า ในคืนวันที่ 17 เมษายน ประมาณ 5 ทุ่ม ได้เดินทางพร้อมกับผู้ตาย มายังปากซอยพระยามนธาตุ 9 เพื่อหลอกล่อให้มาหานายอ่อง ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่ เพื่อมานั่งดื่มเบียร์ที่รางรถไฟ

โดยนายอ่องกับผู้ตายนั่งพูดคุยตกลงผลประโยชน์บางอย่าง ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั่งจับกลุ่มอยู่ไกล สักพักได้ยินเสียงร้องและเห็นว่านายอ่องลงมือแทงผู้ตายหลายครั้งจนผู้ตายล้มลงนอนคร่อมรางรถไฟ ด้วยความตกใจ ทั้ง 3 คนก็หลบหนีตามทางรถไฟมุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟบางบอน ถนนบางขุนเทียน-บางบอน

ด้าน พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า สาเหตุที่นำไปสู่การลงมือก่อเหตุครั้งนี้  เพราะผู้ตายกับนายอ่อง ขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจเกี่ยวกับการจัดส่งแรงงานเพื่อนบ้านเข้ามาทำงานในประเทศไทย ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับนายอ่อง ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง