เสื่อมศรัทธา เณรไลฟ์กระดกขวดเบียร์

View icon 125
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - โลกออนไลน์ แชร์ภาพสามเณรไลฟ์สดโชว์กระดกขวดเบียร์ แถมดูดกัญชา ญาติโยมถาม แบบนี้ก็ได้เหรอ ? ชี้พิกัด อยู่อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี

เสื่อมศรัทธา เณรไลฟ์กระดกขวดเบียร์
เสื่อมวงการบวชภาคฤดูร้อน หลังโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอสามเณรวัยรุ่นห่มจีวร ไลฟ์สดกระดกเบียร์ ด้านหลังเป็นห้องไม้ หลังคากระเบื้อง มีจีวรและมุ้งพาดอยู่ เหมือนอยู่อยู่ในกุฏิ

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "บวชให้เปื้อนศาสนาจริง ๆ เห็นว่าบวชอยู่วัดอะไรสักแห่งที่หนองหญ้าไซ เมื่อกี้มันก็ไลฟ์ แต่หยุดไปละ ส่วนรูปมีคนส่งมาตั้งแต่คืนวาน เลยบอกให้เค้าอัดคลิปมาทีหลัง แต่ไม่ทันเมื่อคืนก็ดูดกัญชา"

จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก บางคนบอกว่านี่มันไม่ใช่เณรแล้ว มันคือ.... (เปรต), ทรงนี้ถูกจับสึกออกมาก็เป็นภัยสังคม, ทำแบบนี้เสื่อมวงการสงฆ์

ทีมข่าวแจ้งเรื่องไปยังผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้สั่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ล่าสุด ได้รับรายงานว่า พศจ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพระวินยาธิการ ได้เข้าพื้นที่แล้ว เบื้องต้นพบเป็นสามเณรที่มาบวชภาคฤดูร้อน อยู่ที่วัดหนองเต่าทอง เบื้องต้นทางวัดจะให้สึกพ้นจากการเป็นเณร

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ทำให้มีเยาวชนมาบวชเรียนเพื่อศึกษาธรรมะจำนวนมาก บางครั้งจึงอาจเกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ต้องฝากไปยังเจ้าอาวาส และพระพี่เลี้ยงแต่ละวัดที่มีสามเณรมาบวชอยู่ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมให้อยู่ในความเหมาะสมด้วย

จับสึกพระพกเหล้าขาว มีเงินแสนในย่าม
เป็นข่าวมัวหมองวงการผ้าเหลืองอีกแล้วคุณผู้ชม พบพระภิกษุจำนวน 5 รูป มีพฤติกรรมผิดวินัยสงฆ์ ขับรถเก๋งมาจอดรับบิณฑบาตจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดไอยรา จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบแล้วพบขวดเหล้าขาว มีเหล้าอยู่ครึ่งขวดในย่ามพระ

เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนบุกลงพื้นที่ไปตรวจสอบพระทั้ง 5 รูป พบว่าเป็นพระหลวงตาจากวัดธรรมกาย 1 รูป พระอีก 1 รูปพบมีเหล้าขาวครึ่งขวดอยู่ในย่าม ส่วนอีกรูปเป็นพระพม่า ไม่ทราบชื่อและไม่มีใบสุทธิ อีก 2 รูปคุณผู้ชม อ้างว่าเป็นพระวัดปากน้ำ และพระวัดโพธิ์ จังหวัดกาฬสินธ์ จึงนำพระทั้ง 5 รูป ไปพบเจ้าคณะตำบลคลองสี่ วัดทวีการะอนันท์ จังหวัดปทุมธานี เพื่อทำการสึก

เบื้องต้นเจ้าคณะตำบลคลองสี่ ได้ทำการสึกพระ 1 รูปที่ผิดวินัยสงฆ์ คือ ดื่มเหล้าขาว ส่วนหลวงตาให้ทางวัดต้นสังกัดมารับตัวไปดำเนินการทางวินัยสงฆ์ ส่วนพระพม่า อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

ขณะที่พระธนวัฒน์ ซึ่งอ้างว่ามาจาก จังหวัดกาฬสินธุ์ มาพักอยู่กับเพื่อนพระที่จังหวัดสระบุรี แต่ไม่มีใบสุทธิมาแสดง ปรากฎว่า ขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันนานถึง 5 ปี พบมีกระเป๋าคาดเอวพกเงินสดจำนวนมากกว่าแสนบาทติดตัว และยังมีสมุดบัญชีเงินฝากเป็นชื่อของผู้หญิง มียอดเงินกว่า 90,000 บาท และพบว่าเพิ่งโอนออกไป 10,000 บาทด้วย

ส่วนพระลูกวัดปากน้ำอีก 1 รูปพบขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันอ้างว่า โยมมอบที่ดิน 1 ไร่ให้เป็นที่อยู่จากการตรวจสอบพบมีตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์ และมีรถปิกอัพจอดอยู่ 2 คัน พบว่าเป็นรถหนีไฟแนนท์และพบลังโซดา และขวดเหล้าขาวจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้น ได้ว่ากล่าวตักเตือนและให้โอกาสพระ 2 รูปนี้ถึงสิ้นเดือน ห้ามออกบิณฑบาตในพื้นที่อีกและให้กลับไปจำวัดต้นสังกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง