รมว.พรรคร่วมรัฐบาลทำงานต่อ ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

View icon 99
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ปรับครม.ยังนิ่งไม่มีส่งสัญญาณ พรรคร่วมทำหน้าที่ตามตำแหน่ง จับตาเก้าอี้รมว.กลาโหม มีควันหลง เสนอแก้กฎหมาย ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี พักราชการ ทหารเข้ายึดอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินจากรัฐบาล

รมว.พรรคร่วมรัฐบาลทำงานต่อ ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.
ยังคงไม่มีสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่รัฐมนตรีต่างพรรคก็เร่งทำงานต่อตามหน้าที่ของตัวเองหากยังรับเงินเดือนที่เป็นภาษีประชาชน เป็นการบอกหลังประชุมพรรคชาติไทยพัฒนาของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สุทิน เร่งโชว์ผลงาน ป้องกันรัฐประหาร
และอีกรัฐมนตรีที่มีข่าวการถูกปรับในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง แจ้งในไลน์สื่อโฆษกกระทรวงกลาโหม ถึงการประชุมสภากลาโหม เมื่อวานนี้ ได้เสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติ จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี มีคำสั่งให้พักราชการทันที เมื่อปรากฏข้อเท็จจริงว่า ข้าราชการทหารผู้ใด ที่ใช้กำลัง ทหาร เพื่อยึดหรือควบคุม อำนาจการบริหารราชการแผ่นดินจากรัฐบาลหรือเพื่อก่อการกบฏ จนทำให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความระบุ นายสุทิน ได้ตั๋วต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แลกลุยไฟ แก้ พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม ให้นายกรัฐมนตรีมีอำนาจเต็ม โยกย้ายเหล่าทัพสกัดรัฐประหาร

และข่าวปรับคณะรัฐมนตรียังมีตลอดเวลาทั้งเข้ามาใหม่อย่างนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล และนายพิชิต ชื่นบาน

ส่วนนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแทน ปรับตำแหน่งนายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศดูงานต่างประเทศอย่างเดียว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ายไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะเพิ่มตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบเก้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง