ชาย 56 ปี เครียดโรครุมเร้ากระโดดสะพานจมน้ำ เสียชีวิต

ชาย 56 ปี เครียดโรครุมเร้ากระโดดสะพานจมน้ำ เสียชีวิต

View icon 131
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 08.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 เม.ย. 67) เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยสว่างร่วมใจยโสธร , กู้ภัยอุดมเวทย์ และกู้ภัยฮุก31 ได้ร่วมกันค้นหาร่างของนายวิเชียร อายุ 56  ปี ที่ได้ขี่รถจยย. ไปจอดไว้บนสะพานข้ามแม่น้ำชีฝั่งยโสธร แล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำชีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันนี้ (20 เม.ย.2567)
                     
โดยนักประดาน้ำใช้เวลาค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างของ นายวิเชียร  ซึ่งห่างจากจุดกระโดดประมาณ 50 เมตร จากนั้นได้นำร่างของนายวิเชียรขึ้นมายังฝั่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการชันสูตรตามขั้นตอน โดยมีแพทย์จาก รพ.ยโสธร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2-4 ชั่วโมง เนื่องจากขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ
                        
จากการสอบถาม นายธนพล อายุ 52 ปี น้องเขยของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อเช้าประมาณ 07.00 น. ตนได้นำอาหารไปให้ผู้ตายตามปกติทุกวัน ซึ่งผู้ตายบอกว่ายังไม่กินข้าวให้เอากับข้าวไปไว้ในครัวก่อน  ตนถามผู้ตายว่าจะออกไปไหน โดยได้คำตอบว่าจะออกไปล้างแผล และถามว่าขี่รถจยย. ออกไปไหวไหมถ้าไม่ไหวตนจะพานั่งรถยนต์ออกไป ผู้ตายบอกว่าขี่รถจยย. ออกไปเองได้

จากนั้นผู้ตายจึงขี่รถจยย. ออกไป จนเวลาประมาณ 08.39 น. ผู้ตายได้โทรผ่านเฟซบุ๊ก ตนรับสายแต่ไม่มีใครพูดด้วยประมาณ 35 วินาที และสายได้ถูกวางไป จากนั้นผู้ตายได้พิมพ์ข้อความส่งมาว่า ขอโทษทุกคน อยู่ไปก็ลำบากทุกคน ขอจบกระโดดแม่น้ำชี

จนกระทั่งเวลา 08.50 น. ตนได้โทรกลับไปแต่ไม่มีคนรับสาย และโทรถึง 3 ครั้ง และเมื่อ เวลา 09.15 น. มีเจ้าหน้าที่ตร. รับสายว่าเจ้าของโทรศัพท์ได้กระโดดลงสะพานข้ามแม่น้ำชีแล้ว ขอยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าและไม่มีปัญหาเรื่องเงินทองแน่นอน ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจมีความเครียดเรื่องโรคประจำตัวทั้งความดันและเบาหวาน ซึ่งเป็นแผลลุกลามจนกินเข้าไปถึงเนื้อด้านใน และอาจไม่อยากเป็นภาระให้กับญาติพี่น้อง จึงคิดสั้นจบชีวิตดังกล่าว
                               
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติแล้วไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงมอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางตามศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง