ชาวเน็ตแห่สงสาร คุณยาย 80 ปี ที่ยังต้องดิ้นรน สู้ชีวิตลำพัง งมหอยขายเลี้ยงชีพ

View icon 12.6K
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 14.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตชื่นชมความเก่ง พร้อมกับสงสารอยากช่วยเหลือคุณยาย ที่ยังต้องดิ้นรน สู้ชีวิตเพื่อปากท้องตัวเองเพียงลำพัง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “phamonphatbutnon” หรือ “ภมรภัทร” โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวหดหู่หัวใจ พร้อมเขียนแคปชันว่า “มานั่งแพ แล้วมองเห็นคุณยายแก่มากแล้ว เลยเข้าไปถาม คุณยายบอกว่า มาหาหอย หาปลา เพื่อเอาไปขายในตัว อ.แก้งคร้อ วันไหนมีรถประจำทางผ่านถึงได้ไปขาย คุณยายบอกอีกว่า อายุ 80 ปี อยู่บ้านคนเดียวกับหมา 2 ตัว ลูกมาเยี่ยมปีละ 1 ครั้ง ไม่เคยให้เงินใช้เลย บางปีก็ไม่กลับต้องสู้คนเดียว”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้โพสต์เป็นคนต่างจังหวัด ได้ไปเที่ยวที่เขื่อนลำปะทาวล่าง แล้วนั่งแพของ “ครัวกีระติ ล่องแพเขื่อนล่าง” ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 2 บ้านห้วยหินลาด ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จู่ ๆ เห็นคุณยายอยู่ในน้ำหางมหอยอยู่ใกล้ฝั่ง จึงเกิดความสงสัย เพราะอายุมากขนาดนี้ ยังมาหางมหอยที่เขื่อนเพียงลำพัง เมื่อเข้าไปสอบถามจึงรู้เรื่องราวชีวิต กระทั่งเกิดความสงสารคุณยายที่ใช้ชีวิตสู้เพียงลำพัง ส่วนลูกที่กลับบ้านมาปีละครั้ง บางปีก็ไม่มา เงินก็ไม่ได้ให้ใช้นั้น อาจมีเหตุผลจำเป็น

จากนั้นผู้โพสต์จึงเติมกำลังใจมอบเงินให้คุณยายเอาไว้ใช้จำนวนหนึ่ง ด้วยการนำใส่ถุงพลาสติก แล้วให้คนลอยน้ำเอาไปให้คุณยาย ซึ่งอย่างน้อยก็ได้เห็นรอยยิ้มของคุณยาย พร้อมขอให้คุณยายสุขภาพแข็งแรง ขอเป็นกำลังใจ สู้ ๆ นะคุณยาย

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแสดงความจำนงอยากช่วยเหลือ ส่งข้าวของเครื่องใช้คนละเล็กน้อยให้คุณยาย พยายามสอบถามข้อมูลผู้โพสต์ แต่ด้วยผู้โพสต์เป็นคนต่างจังหวัดที่ไปเที่ยว จึงไม่รู้ที่อยู่ของคุณยาย ทั้งนี้มีคนในพื้นที่ที่รู้จักคุณยาย บอกว่า คุณยายชื่อ “มี” บ้านของคุณยายอยู่ใกล้กับครัวกีระติ อยู่ถัดไปอีก 1 ซอย เผื่อจะมีคนใจบุญส่งธารน้ำใจไปให้คุณยาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง