โบสถ์ร้าวมีหลุมยุบ หลังซ่อมถนนทรุด อ.ปากเกร็ด

View icon 1.4K
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 16.03 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบโพรงลึกใต้โบสถ์ มีน้ำขังที่ฐานโบสถ์วัดบ่อ ที่ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังจากซ่อมถนนทรุดตัวที่หน้าวัดบ่อ ก่อนหน้านี้เพิ่งเปิดใช้ถนนไปได้ 10 วัน

หลุมโพรงลึกกว่า 3 เมตร และมีน่้ำขังอยู่เป็นสภาพใต้พื้นโบสถ์วัดบ่อ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี รวมถึงรอยแตกร้าวที่กำแพงวัดก็เพิ่มขึ้น แล้วทางวัดยังพบว่าผนังโบสถ์เอียงด้วย ขณะที่ป้ายวัดบ่อหน้าวัดก็เอียงตัวลงด้วย

ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี และ สส.เขต 5 จังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพระมหาสวัสดิ์ ฐิตวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดบ่อ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจสอบพื้นโบสถ์เกิดโพรงยุบลงไปเป็นหลุมลึก 3 เมตร กำแพงวัดเริ่มเอียง และทรุดตัว มีดินถล่มด้านใต้โบสถ์ กำแพงวัดแตกร้าวเพิ่มขึ้น พื้นถนนมีความเอียง เริ่มทรุด และผนังโบสถ์เอียง ก่อนหน้านี้ทางวัดให้ช่างเจาะพื้นโบสถ์ จึงพบว่าเป็นโพรงใหญ่มาก ในหลุมมีน้ำขึ้นสูงประมาณ 2 เมตร ทางวัดกังวลเรื่องความปลอดภัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายหลัง ถนนแจ้งวัฒนะทรุดตัวบริเวณหน้าวัดบ่อ ที่ได้มีการซ่อมปิดหลุบยุบไปก่อนหน้านี้ ถนนเพิ่งซ่อมเสร็จไป และเปิดใช้งานได้ 10 วัน เปิดใช้ไปเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และ สส.จังหวัดนนทบุรี จะประสานสภาวิศวกร เข้าตรวจสอบ ปัญหา และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทางวัด ถึงความเสียหายที่ต้องได้รับการชดเชย จากผลกระทบที่เกิดขึ้น ต้องตรวจสอบสาเหตุ ดินถล่มใต้โบสถ์ มีโพรงน้ำ เกิดจากท่อระบายน้ำหรือการขุดเจาะของการไฟฟ้านครหลวง ผู้รับผิดชอบการซ่อมถนนแจ้งวัฒนะหน้าวัดบ่อใช่หรือไม่ คือถนนทรุดแล้วทำให้โบสถ์ทรุดไปด้วย รวมถึงอันตรายจากใต้ดินลงไป ตอนนี้ทางวัดได้ติดป้ายไว้แล้วว่าพื้นที่นี้อันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง