พศ.เตรียมเอาผิด แต่งกายเลียนแบบพระถ่ายคลิปลับ

View icon 66
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 16.15 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด หลังพบการจัดฉาก ชายแต่งกายเลียนแบบพระ ถ่ายคลิปมีเพศสัมพันธ์ลงขายในกลุ่มลับ ทำเสื่อมเสียวงการสงฆ์

นี่เป็นคลิปที่เราได้รับมาจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เป็นภาพชายห่มจีวร กำลังมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง เห็นแค่ท่อนล่าง

นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ข้อมูลกับทีมข่าว 7 HD ว่ากรณีนี้หากเป็นเรื่องจริง จะเข้าข่ายเสพเมถุน มีความผิดร้ายแรง แต่จากการตรวจสอบเชิงลึกในกลุ่มลับ คาดว่า จะเป็นการแต่งกายเลียนแบบพระ เพื่อสร้างมูลค่าให้กับคลิป จูงใจให้คนเข้าไปดาวน์โหลด

ข้อสังเกตที่คาดว่าน่าจะเป็นการจัดฉากถ่ายคลิป คือ ในกลุ่มลับมีคลิปแนวนี้ในดาวน์โหลดจำนวนมาก แล้วต้องเสียเงินดาวน์โหลด ชายในคลิปห่มจีวรที่ไม่ถูกต้อง, พระจะไม่สวมกางเกงชั้นใน และดูเป็นคลิปที่ตั้งใจถ่าย

ผอ.พศ. ระบุว่า คลิปลักษณะนี้ หากนำไปขายจะได้ราคาสูง และได้รับความนิยม จนมีการแต่งกายเลียนแบบพระ เพื่อถ่ายคลิปเอาไปขายในกลุ่มลับ ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย เพราะทำให้วงการสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย พร้อมฝากมายังช่อง 7 HD ให้ช่วยตีแผ่เรื่องนี้ หวังให้มารศาสนา หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง