รวบนักค้ายาเสพติดคาด่าน ขยายผลจาก 20 กรัม จับคนขายทางออนไลน์โจ่งครึ่ม ยึดไอซ์ซุกห้องพัก 147 กก.

รวบนักค้ายาเสพติดคาด่าน ขยายผลจาก 20 กรัม จับคนขายทางออนไลน์โจ่งครึ่ม ยึดไอซ์ซุกห้องพัก 147 กก.

View icon 276
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 18.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 เม.ย. 67) พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 แถลงผลการกุม นายนเรนท์ศักดิ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 25,000,000 บาท โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุม บริเวณอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 22.30 น. สายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหลังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถ.รถรางสายเก่า ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ต่อมาพบ นายจักรภพ  ได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างท่าทางมีพิรุธจึงได้เรียกตรวจสอบ พบของกลาง ไอซ์ จำนวน 20 กรัม จึงได้จับกุมข้อหา “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อจำหน่าย” นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ขยายผลการจับกุม นายจักรภพ ทราบว่าได้มีการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้ Twitter หรือ X ชื่อบัญชี MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) ได้โพสต์ประกาศขายไอซ์ซึ่งเปิดสถานะสาธารณะ โดยใช้แฮชแท็ก “ #น้ำแข็งสุขสวัสดิ์ #น้ำแข็ง พระประแดง #น้ำแข็งซิ่ง ฯ” ประกาศขายแก่บุคคลทั่วไป และมีผู้ติดตามจำนวนมาก กระทั่งชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ใช้บัญชี X ดังกล่าว คือ นายนเรนท์ศักดิ์ จึงได้วางแผนในการจับกุม โดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อทาง X เป็นไอซ์ จำนวน 10 กรัม ราคา 1,500 บาท

เมื่อ นายนเรนท์ศักดิ์ มาส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับ ชุดสืบสวนได้แสดงตัวจับกุม ซึ่ง นายนเรนท์ศักดิ์ ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้มียาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ของตนเอง ภายในพื้นที่ อ.พระประแดง และได้สมัครใจนำตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ ไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม ภายในห้องพักดังกล่าว นอกจากนี้ นายนเรนท์ศักดิ์ ยังให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา นายโจ (นามสมมุติ) ได้นำมาฝากตนไว้เพื่อรอส่งให้แก่ลูกค้า โดยได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่ง นายโจ จะมารับยาเสพติดทั้งหมดคืนหลังสงกรานต์ ส่วน ชื่อ MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นชื่อตัวละครจากซีรีส์เรื่องหนึ่งใน Netflix ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับไอซ์ รู้สึกประทับใจจึงใช้ชื่อดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง