พายุพัดถล่ม รร.เสียหายหนักในรอบ 30 ปี

View icon 119
วันที่ 21 เม.ย. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม โรงเรียนบ้านหนองย่างหมู ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า หนักสุดในรอบ 30 ปี

นี่เป็นภาพนาทีที่พายุฤดูร้อนพัดถล่ม โรงเรียนบ้านหนองย่างหมู ตำบลเมืองฝ้าย อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ เรียกว่าเป็นพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มหนักที่สุดในรอบ 30 ปี ซึ่งพายุดังกล่าวใช้เวลาพัดถล่มนาน 10 นาที

โดย นางสาวอ้อยทิพย์ โอฬาสาตร์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองย่างหมู ได้ตรวจสอบภายในโรงเรียน พบอาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหาร อาคารสำนักงานครู และพระพุทธรูปปางประทานพร ที่สร้างเป็นอนุสรณ์สถานไว้บริเวณหน้าเสาธง ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านถูกพายุพัดพังเสียหายอีก 7 หลัง

ด้านนางสากร สุดสายเนตร อดีตข้าราชการครูเกษียณ ที่มีบ้านติดอยู่กับรั้วโรงเรียน เล่าว่า ช่วงเย็นวันเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านแต่พายุลมแรงน่ากลัวมาก จนไม่กล้าออกมาเพราะได้ยินเสียงดังสนั่น ตอนที่อยู่ในบ้านไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง พออีกวันมาดูถึงเห็นสภาพอาคารเรียน บ้านพักครู และจุดต่าง ๆ ในโรงเรียนได้รับความเสียหาย ที่ผ่านมาในหมู่บ้านก็เคยเกิดพายุพัดถล่ม แต่ไม่หนักเท่าครั้งนี้

ซึ่งทางโรงเรียนจะได้เร่งสำรวจรายงานความเสียหายให้ทางผู้บังคับบัญชาและต้นสังกัดทราบ เพื่อจะได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมก่อนจะเปิดภาคเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง