หนุ่มใหญ่เมาไม่ขับ จอดหลับยาว

View icon 40
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สงกรานต์ผ่านไป วันไหลยังอยู่ ซึ่งเป็นเทศกาลที่นักดื่มหลายคนดื่มแบบไร้ลิมิต แต่เมื่อกฎหมายเมาแล้วขับมีบทลงโทษเข้มงวดมากขึ้น จึงเกิดภาพอย่างชาย 2 คนนี้

หนุ่มใหญ่เมาไม่ขับจอดหลับยาว
คนแรกถึงกับจอดรถนอนหลับในรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว จอดอยู่บนไหล่ทางถนนสายปราจีนบุรี-บ้านสร้าง มีชาวบ้านบอกว่าจอดนอนตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวานนี้ ไม่รู้เป็นตายอย่างไร

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาที่เกิดเหตุช่วยกันเรียกและเคาะรถอยู่นาน คนในรถจึงเปิดประตู ทางเจ้าหน้าที่จึงพูดคุยเพื่อสอบถามสาเหตุ ชายคนขับพูดเสียงอ้อแอ้จับใจความว่า ไปดื่มสุรากับพรรคพวกมา แต่เมามากจนขับรถต่อไม่ไหว จึงจอดรถนอน ส่วนในรถพบสุราดื่มไปแล้วจำนวน 2 ขวด ส่วนที่กระบะท้ายรถยังมีโซดาอีก 1 ลัง

พ่อค้าขายไก่ย่างใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่าตนมาร้านตั้งแต่ช่วง 04.30 น. เห็นรถคันนี้จอดนอน ตนไปเคาะก็ไม่ตื่น แต่เห็นร่างเคลื่อนไหวจึงปล่อยให้นอน แต่ไม่คิดว่าจะนอนยาวขนาดนี้ จึงรีบโทรหากู้ภัยเพราะช่วงนี้อากาศร้อน กลัวว่าจะเป็นอะไรไป

ชายนอนริมถนน นึกว่าตาย ที่แท้เมาหนัก
ที่สุรินทร์ รายนี้ไม่ได้ขับรถมา แต่นอนอยู่ริมถนน ซอยศรีบัวราย 1 ถนนวัดโคกบัวราย อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านตกใจนึกว่ามีคนถูกรถชนเสียชีวิต จึงรีบแจ้งศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมือง จังหวัดสุรินทร์ ประสานตำรวจสายตรวจและกู้ภัยสุรินทร์ รีบไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันปลุกชายคนนี้ แต่ปลุกเท่าไรก็ไม่ตอบรับ และไม่ยอมตื่น จึงเอามือจับ ชีพจรพบยังเต้นอยู่ แต่หายใจช้า จากนั้นตำรวจและกู้ภัยสุรินทร์ ก็เข้ามาปลุกต่อ ใช้มือตีเบา ๆ  ปรากฏว่าลุกขึ้นได้ สอบถามก็ได้คำตอบแบบสะลึมสะลือ พอจับใจความได้ว่าชื่อ นายย้ง อายุ 57 ปี คืนที่ผ่านมา จัดสุราดีกรีสูงหนักไปหน่อย จะเดินกลับบ้านแต่รู้สึกไม่ไหวจึงทิ้งตัวลงกับพื้นถนน จนคิ้วและใบหน้าด้านซ้ายกระแทกพื้นจนปูดบวมและมีแผลถลอกหลายจุด จนมีคนนึกว่ารถชนนอนเสียชีวิต

ต่อมาอาสากู้ภัยสุรินทร์จะนำไปส่งที่บ้าน แต่ นายย้ง ไม่ขอกลับบ้าน ขอให้นำส่งไปที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เจ้าหน้าที่เห็นว่าเจ็บไม่หนัก กลัวจะสร้างภาระให้คุณหมอ แต่เจ้าตัวไม่ยอม จะไปหาหมอท่าเดียว เจ้าหน้าที่จึงยอมไปส่งโรงพยาบาล เพราะยังเมาไม่สร่าง หวั่นว่าหากปล่อยทิ้งไว้ อาจเกิดเหตุอันตรายจากรถราที่ผ่านไปมาจริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง