ผู้ปกครองเด็ก ไม่พอใจหลังผู้จัดแจงปาร์ตีโฟม

View icon 83
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 07.32 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พ่อ-แม่ เด็กป่วยเล่นปาร์ตีโฟม จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่พอใจ หลังผู้จัดออกมาชี้แจง ผ่านเพจศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย ปัดความรับผิดชอบ

มาดูความคืบหน้าเด็กที่ป่วย จากลงไปเล่นปาร์ตีโฟมและอุโมงค์น้ำ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ปรากฎว่า พอไปเล่นน้ำที่นั้น มีเด็กท้องร่วง ท้องเสีย ไข้ขึ้น ผื่นขึ้นตามตัว จำนวน 65 คน หลังเกิดเหตุ สาธารณสุข จังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำตัวอย่างน้ำส่งตรวจ คาดว่า 14 วัน ถึงจะรู้ผล

ล่าสุด ผู้จัดงาน ได้ออกมาประกาศ ผ่านทางเพจศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย ว่า "เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายยุติปาร์ตีโฟม สวนกล้วย ขอขอบคุณเจ้าภาพเครื่องทำโฟม และน้ำยาทำโฟมให้ สวนกล้วยจัดเพื่อให้เด็ก ๆ และเยาวชน เล่นสงกรานต์แบบปลอดภัย และจะเป็นปาร์ตีโฟม ที่เล่นยาวนานที่สุด เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล สงกรานต์มรดกโลก แต่ไม่สามารถจัดต่อไปได้ทั้ง ๆ ที่ สาธารณสุขก็ให้จัดโฟมได้ ยอมแพ้สื่อ ปีหน้าก็บ้านใครบ้านมัน คงไม่มีงานฟรี ๆ แบบนี้ คนหมู่มากมาเล่นน้ำเราจะรู้ได้เยี่ยงไรว่าใครนำพาหะมา ผู้ปกครองต้องดูแลเด็ก ๆ ที่สำคัญเด็กเล็กไม่ควรเอามาเล่น ส่วนเด็ก ๆ ที่ป่วย ขอให้ปลอดภัยทุก ๆ ท่าน" หลังนั้นไม่นาน ก็มีผู้ปกครองเด็กและชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นางศศิวิมล อายุ 29 ปี หนึ่งในผู้ปกครอง เล่าว่า ตนพาลูกสาวอายุ 9 ขวบ และลูกชายฝาแฝดอายุ 1 ขวบ ไปเล่นสงกรานต์ที่สวนกล้วย จนตอนเช้า ลูก ๆ มีอาการอาเจียน ซึม ท้องเสีย จึงรีบพาเข้ารักษาที่โรงพยาบาล และแพทย์ให้แอดมิตดูอาการ ล่าสุดแฝดพี่กลับบ้านได้ ส่วนแฝดน้องยังอยู่โรงพยาบาล ส่วนที่ เพจศูนย์อนุรักษ์สวนกล้วย ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น มองว่า อยากให้ผู้จัดงานยอมรับและขอโทษมากกว่าออกมาตอบโต้ เพราะไม่ได้ต้องการให้มาเยียวยาอะไร

ด้าน นายแพทย์ รัฐพล เวทสรณสุธี นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้ป่วยยังเท่าเดิม  65 คน อาการปลอดภัยแล้ว เชื่อว่า หลังจากนี้จะมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาอีก เนื่องจากเชื้อไวรัสโรต้า มีระยะฟักตัว 3-5 วันเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง