สุดผวา เพื่อนบ้านขว้างมีดใส่ หวิดคอขาด

View icon 21
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดอุดรธานี หญิงอายุ 36 ปี พร้อมครอบครัว หวาดผวาอย่างหนัก หลังถูกหญิงเพื่อนบ้านขว้างมีดอีโต้ใส่ เฉียดตัดลำคอ พบผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาบ้า อาละวาดคลุ้มคลั่งเป็นประจำ

กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง เขตตำบลนาดี อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี บันทึกภาพหญิงอายุประมาณ 40 ปี กระโดดกระต่ายขาเดียว เนื่องจากที่หัวเข่าซ้ายบาดเจ็บ สังเกตในมือของเธอถือมีดอีโต้มาด้วย จากนั้นเธอก็เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้าน แต่ด้วยเธอคนนี้ มีพฤติกรรมเสพยาบ้า อาละวาดคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง

เจ้าของร้าน จึงปฏิเสธพร้อมปิดประตูร้านค้าทันที เพื่อความปลอดภัย สร้างความไม่พอใจแก่หญิงคนดังกล่าว จึงขว้างมีดใส่ร้านค้า เหตุเกิดช่วง 10.40 น. วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

จากในคลิปจะเห็นว่ามีชายอีกคน ถือท่อนเหล็กเดินตามหลังหญิงผู้ก่อเหตุขว้างมีด มาติด ๆ ชายคนนี้เป็นพี่แท้ ๆ ของเธอ สาเหตุที่ต้องถือท่อนเหล็ก ก็เพื่อใช้ป้องกันตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้น้องสาวได้คลุ้มคลั่งขี่รถจักรยานยนต์ไปตกอ่างเก็บน้ำ จนขาบาดเจ็บ แต่ยังคิดระแวงว่ามีคนตามฆ่า

หญิงอายุ 39 ปี ลูกเจ้าของร้านชำ เล่าด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ ว่าวันเกิดเหตุ (20 เม.ย.) มีดอีโต้ 1 ใน 3 เล่ม ที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธ หวิดกระเด็นมาถูกคอเธอ จึงทำให้ทุกคนในบ้านรู้สึกหวาดกลัวมาก โดยเฉพาะช่วงกลางวัน วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ที่มีเพียงผู้สูงอายุ อยู่อาศัยกันตามลำพัง

ความรู้สึกหวาดผวานี้ ยังไม่หมด เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณเกือบเที่ยง ยังชายอีกคนผมสั้น ใส่แว่นกันแดด เดินถือมีดเหลาไม้ไผ่มาตามถนน วนเวียนอยู่ที่หน้าร้านค้า ก่อนจะเดินเข้าไปในบ้านของหญิงคลุ้มคลั่งด้วย เชื่อว่าน่าจะมีพฤติกรรมเสพยาบ้าเหมือนกัน

และนี่เป็นภาพเมื่อช่วงหัวค่ำ ที่พี่ชายของหญิงอายุ 40 ปี ออกมายืนขอความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้าน หลังถูกน้องสาวใช้ไม้ตีที่ศีรษะ เพื่อนบ้านจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล หลังก่อเหตุหญิงผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้และนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การว่า ทำร้ายร่างกายพี่ชายจริง เพราะโมโหที่พี่ชายไล่ออกจากบ้านเมื่อช่วงเช้า ซึ่งบ้านหลังนี้ก็เป็นของพ่อกับแม่ ตนคิดว่าตนก็มีสิทธิ์ที่จะอยู่ น้อยใจที่พี่น้องไม่เคยมาแลเลย เหลือพี่อยู่ 4 คน ก็ไม่มีใครสนใจ เหมือนอยู่ตัวคนเดียว ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นางสาวเจี๊ยบ "ประพฤติตนวุ่นวาย เป็นภัยต่อสังคม" และจะทำการตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ลูกสาวเจ้าของร้านค้า ก็เข้าลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ว่าถูกหญิงผู้ก่อเหตุ ข่มขู่ กลัวว่าจะได้รับอัตราย หลังจากเห็นหญิงผู้ก่อเหตุกลับมาที่บ้านอีกครั้ง