ทำทีช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ก่อนออกลายโจร

View icon 31
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตามเมืองท่องเที่ยว หรือ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ มักจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดกันทุกตรอกซอกซอยทั่วทุกพื้นที่ เกิดเหตุอะไรขึ้นมาถ้าไม่เคราะห์ร้ายเพราะกล้องเสีย ก็มักจะมีภาพเป็นหลักฐาน เช่นเหตุการณ์นี้ คนร้ายก่อเหตุกับนักท่องเที่ยว ไม่นานตำรวจก็ตามไปจับตัวได้

ชายผู้ก่อเหตุตามที่เห็นในคลิป ถ้าไม่สังเกตุดี ๆ จะไม่รู้ว่าเป็นผู้ขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนที่ไปจอดรถจักรยานยนต์อยู่ตรงนั้น เพราะเห็นว่านักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน 3 คน ที่ยืนอยู่กำลังมีปัญหาเรื่องที่ขี่รถจักรยานยนต์ แล้วไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่ง ชายผู้ก่อเหตุก็อาสาเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ แต่พอเห็นว่าได้จังหวะเหมาะ ก็เอื้อมมือไปกระชากกระเป๋าสะพายสีขาว ซึ่งภายในมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง เงินสดอีกเกือบ 70,000 บาท ก่อนจะบิดคันเร่งรถจักรยานยนต์ หนีไปทันที

โดยกลุ่มผู้เสียหายพยายามจะวิ่งตามไป แต่ก็ตามไม่ทัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนท้ายซอยนาเกลือ 22 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อกลางดึกวันที่ 18 เมษายน

อย่างที่เกริ่นไป เมืองท่องเที่ยวกล้องวงจรปิดมีทุกซอกทุกมุม ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ก็ไล่ตามกล้องจนพบตัวคนร้ายทั้งก่อน และหลังก่อเหตุก็เลยติดตามไปจับกุมตัว ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอบางละมุง ตำรวจให้ดูหลักฐานที่ใช้มัดตัว จนคนร้ายยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เงินที่ได้ก็นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตำรวจจึงนำตัวไปดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง