5 ปีไม่เคยลืม สาวจีนกลับมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ อช.ผาแต้ม ที่เคยช่วยชีวิตเหตุตกหน้าผา

View icon 35
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อมิถุยายน ปี 2562 ประมาณ 5 ปีที่แล้ว ถ้าใครติดตามข่าว จะมีเหตุการณ์ที่หญิงชาวจีน ถูกสามีผลักตกอุทยานแห่งชาติผาแต้ม และมีเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือเอาไว้ได้ ผ่านมา 5 ปี มีภาพประทับใจภาพนี้เกิดขึ้น

เพจ Facebook อุทยานแห่งชาติผาแต้ม โพสต์คลิปนี้ พร้อมข้อความ #ผ่านไป 5 ปี กลับมาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อีกครั้ง และเข้าพบกับเจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้ม ก่อนโผเข้ากอดด้วยความดีใจ พร้อมกล่าวชื่นชม และประทับใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และได้มอบของเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ได้อย่างปลอดภัย และก็มีอีกโพสต์!! ปลื้มปริ่มนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน โผเข้ากอดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อขอบคุณเมื่อคราวที่ให้การช่วยเหลือ (เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว) กรณีประสบอุบัติเหตุตกหน้าผาอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เมื่อปี พ.ศ.2562 #ท่องเที่ยวปลอดภัย กู้ภัยรวดเร็ว ฉับไว สร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยว #อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

นางหวัง หนาน นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือจากอุบัติเหตุผลัดตกหน้าผาภายในอุทยานแห่งชาติผาแต้มเมื่อ 5 ปี ที่แล้วได้เดินทางกลับมายังอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เพื่อแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือจากเหตุการณ์พลัดตกหน้าผาอเล็กซานเดอร์มหาราช ใกล้จุดชมวิวผาแต้ม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562

โดยในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติผาแต้ม คือ นายไพโรจน์ ผิวอ่อน ลูกจ้างประจำ นายสกุลทัย จันทร์สุข พนักงานราชการ นายสรวิศ มิ่งแมน พนักงานราชการ และนายสถาพร ภิมา พนักงานราชการ ได้ให้การช่วยเหลือและขนย้ายผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลโขงเจียมจนอาการปลอดภัย ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าสามีเป็นผู้ผลักเธอให้ตกจากหน้าผา ซึ่งขณะนี้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยล่าสุดนางหวัง หนาน ได้กลับมาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มอีกครั้ง และเข้าพบกับเจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้มก่อนโผเข้ากอดด้วยความดีใจพร้อมกล่าวชื่นชม และประทับใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และได้มอบของเพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้ช่วยชีวิตเธอไว้ได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวยังเป็นมาตรการสำคัญของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยและการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานมั่นใจในความปลอดภัยอยู่เสมอ

และนี่เป็นภาพที่เธอไปเดินเล่น เดินดูที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ต้นไม้ตรงนี้ ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ เพราะ เธอตกลงมาจากผา แล้วก็มาติดตรงต้นไม้ตรงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง