อนุโมทนาบุญ ตา-ยาย แจกพระเครื่องเลี่ยมทอง

View icon 92
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้เฒ่าผู้แก่ มักเข้าวัดทำบุญ-ปฏิบัติธรรม เพื่อสร้างกุศลช่วงบั้นปลายของชีวิต แต่ใครจะคิดว่า "ตา-ยาย" คู่หนึ่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะนำพระเครื่องกว่า 160 องค์ มาแจกให้กับชาวบ้านที่เข้าร่วมงานบุญ โดยเกือบครึ่งหนึ่งเป็นพระเลี่ยมทอง, บางองค์มีผู้ขอเช่าสูงถึง 7 ล้านบาท

สาธุ อนุโมทนา นับเป็นกุศลบุญใหญ่ คุณตา ทธากร รุจิแสวง อายุ 79 ปี พร้อมภรรยา คุณยาย ทัชดา รุจิแสวง อายุ 71 ปี ร่วมกันมาทำบุญที่วัดบ้านหว้า อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเมื่อรับศีลรับพรจากพระคุณเจ้าแล้วเสร็จ ทั้งสองก็เรียกไวยาวัจกร และครอบครัว รวมถึงชาวบ้านกว่า 100 คน ที่มาร่วมงานบุญ ให้เข้ามารับพระเครื่องกว่า 160 องค์ ที่เก็บสะสมมา ส่วนใหญ่เป็นรุ่นพิมพ์นิยม ในจำนวนนี้กว่า 50 องค์ มาพร้อมสร้อยคอสีทอง และกรอบพระเลี่ยมทองด้วย

มาวัดได้บุญแล้ว ยังได้พระเครื่องกลับไปเป็นของที่ระลึก ทีมข่าวพูดคุยกับคุณตา คุณยายใจบุญ ทราบว่า ชอบสร้างบุญ-สร้างกุศล ที่ผ่านมาเคยบริจาคที่ดิน 24 ไร่ ยกอาคารพาณิชย์ ย่านนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และ เขตอำเภอบางปะอิน ถวายใหักับวัดหลายวัด และเป็นเจ้าภาพจัดงานอุปสมบทบ่อย ๆ อนาคตยังเตรียมมอบทองคำ รวมถึงมอบพระเครื่องเบญจภาคี, พระเกดิดัง ๆ และพระเครื่องโบราณ ให้กับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเก็บป็นสมบัติของชาติ และให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไปด้วย

คุณตา คุณยาย เล่าเพิ่มเติมว่าอดีตยึดอาชีพเลี้ยงวัว-เลี้ยงควาย ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักธุรกิจ ประกอบกิจการหลายอย่าง ตอนนี้ไม่เดือดร้อนหรือขัดสนอะไรแล้ว เชื่อที่ชีวิตประสบความสำเร็จได้ ก็เพราะผลของการหมั่นทำบุญ-ทำทาน และหากสิ้นลมหายใจ ก็เชื่อว่าจะได้ขึ้นสวรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง