Green Report : เปิดขั้นตอนทำขาเทียม จากกระป๋องอะลูมิเนียม

View icon 31
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 12.42 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - กรีนรีพอร์ต ตามต่อกับกิจกรรม 7 สีปันรักให้โลก ที่ส่งนักแสดงช่อง 7HD และ บี - บอย ไปเดิน-วิ่ง รับบริจาคกระป๋องอะลูมิเนียม ช่วยเหลือผู้พิการขาเทียม วันนี้ไปดูขั้นตอนการทำขาเทียมจากการระดมอะลูมิเนียมกัน ติดตามกับ คุณบี กมลาสน์

กระป๋องอะลูมิเนียมจำนวนมาก ถูกส่งมาที่ สำนักงานมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบทำขาเทียม ช่วยเหลือผู้พิการที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่มีจำนวนมากขึ้น

ทุกส่วนของกระป๋องอะลูมิเนียม จะถูกนำมาหลอมเป็นท่ออะลูมิเนียม ใช้เป็นส่วนแกนหน้าแข้งของขาเทียม ส่วนอายุการใช้งานนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนักและขนาดตัวของผู้สวมใส่ ซึ่งอาจจะมีข้อจำกัดในการรับน้ำหนัก และเพื่อความปลอดภัยของผู้ใส่ขาเทียม ทำให้ภายหลังทางมูลนิธิได้ปรับเปลี่ยนมาใช้พลาสติกไฟเบอร์แทน ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักเบา

ส่วนกระป๋องอะลูมิเนียมนั้น ทางมูลนิธิฯ ยังคงรับบริจาค เพื่อนำไปจำหน่ายเป็นทุนทรัพย์ จัดหาวัสดุอุปกรณ์ใช้จัดทำขาเทียมให้แก่ผู้พิการ ทุกเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่คิดมูลค่า

นับเป็นการส่งต่อบุญ ให้คนพิการมีอุปกรณ์ขาเทียมที่เหมาะสมต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และยังได้มีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะที่ต้องกำจัดอีกด้วย

เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อม รอไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง