5 พิพิธภัณฑ์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เข้าฟรี! ตั้งแต่ 21-25 เม.ย. นี้

5 พิพิธภัณฑ์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เข้าฟรี! ตั้งแต่ 21-25 เม.ย. นี้

View icon 161
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 15.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 เม.ย. 67) เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครือข่ายวัฒนธรรมกว่า 20 หน่วยงาน จัดงาน ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

ระหว่างวันที่ 21 - 25 เมษายน 2567 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โรงละครแห่งชาติ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน บริเวณพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ และวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร

"เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งพระบรมราชวงศ์จักรีและพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ในราชวงศ์จักรี

เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชนได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์การสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สร้างรายได้สู่ประชาชนและชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับปีนี้เป็นที่น่ายินดีว่ามีพิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 5 แห่งที่เข้าร่วมการจัดงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่

1. พิพิธภัณฑ์ศาลาว่าการกลาโหม : ดูประวัติความเป็นมาของศาลาว่าการกลาโหม
2. พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน : มีให้ชมตำหนักจิตรลดายามค่ำคืน และกิจกรรม Work Shop เช่น งานตัดกระดาษ ทำตุงไส้หมู (พวงมโหตร)
3. พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ : ดูนิทรรศการเหรียญกษาปณานุรักษ์ มีทั้งรอบปกติและรอบค่ำ
4. พิพิธบางลำพู : มีนิทรรศการให้ดูทั้งรอบปกติและรอบค่ำ
5. มิวเซียมสยาม : ดูนิทรรศการ และมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง