เจ้าของร้านมือถือ หัวร้อน ชักปืนขู่-ชี้หน้าตำรวจ จ.สงขลา

View icon 68
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือเล่นใหญ่ ชักปืนชี้ใส่หน้าคู่กรณี ที่มาซื้อของตรงหน้าร้าน หลังไม่พอใจจอดรถขวาง แต่พอรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นตำรวจ กลับมือไม้อ่อน เปลี่ยนเป็นคนละคน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือหัวร้อน เดินไปหยิบปืนจากลิ้นชัก ข่มขู่ชาวบ้านที่มาซื้อของหน้าร้าน ทำนองว่า "กูมีปืนนะ มึงจะเอาไหม" เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ เนื่องจากไม่พอใจคู่กรณีจอดรถกีดขวางหน้าร้าน

หลังเกิดเหตุ ชายหัวร้อนไม่รอด เพราะคนที่ถูกเอาปืนชี้หน้า คือ ร.ต.ต.ธนกฤต สิริกุลวิตรา อายุ 55 ปี รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ซึ่งวันเกิดเหตุแต่งกายด้วยชุดธรรมดา ขับรถไปซื้อมันเดือย ที่อยู่หน้าร้านโทรศัพท์มือถือของชายหัวร้อน บนถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยเจ้าตัวจอดรถล้ำหน้าร้านโทรศัพท์มือถือเล็กน้อย ทำให้นายสักรินทร์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือ ไม่พอใจหยิบปืนขู่

ส่วน ร.ต.ต.ธนกฤต ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร ก่อนแจ้งความตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ให้ไปตรวจสอบ พร้อมยึดปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืน

ทันทีที่ นายสักรินทร์ รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นตำรวจ ถึงกับหน้าถอดสี และยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนตลอดชีวิต จบเรื่องแล้วจะขายปืนทิ้ง พร้อมยอมรับว่าเอาปืนออกมาข่มขู่จริง

ขณะที่ด้าน ร.ต.ต.ธนกฤต บอกว่า ตอนนั้นตกใจเหมือนกัน เพราะอีกฝ่ายมีปืน พร้อมพูดเตือนสติว่า อย่าทำแบบนี้อีก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้แม้อีกฝ่ายจะขอโทษ แต่เรื่องของคดี ก็ต้องดำเนินการต่อไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญโดยใช้อาวุธ และข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง